Vụ sập giàn giáo trong lễ 20/11: 6 học sinh bị chấn thương đầu

19:29 | 20/11/2018

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng 20/11, bệnh viện đã tiếp nhận 15 học sinh bị thương từ vụ sập giàn giáo ở một trường tiểu học huyện Bình Chánh. Hiện 9 học sinh đã xuất viện, còn lại 6 em đang phải điều trị các chấn thương đầu, lún, lõm sọ, tụ máu não.  
vu sap gian giao tai truong tieu hoc tp hcm 6 hoc sinh bi chan thuong dauSập giàn giáo khi đang tổ chức lễ 20/11, nhiều học sinh nhập viện
vu sap gian giao tai truong tieu hoc tp hcm 6 hoc sinh bi chan thuong dauNghi vấn giàn giáo bắc ngang hầm Thủ Thiêm có đảm bảo chiều cao an toàn?

Trong 6 học sinh đang nằm theo dõi tại bệnh viện có 2 em đang được các bác sĩ phẫu thuật. Trong đó có một bệnh nhân 10 tuổi bị vết thương lõm sọ kín trái, phải. Một học sinh 8 tuổi bị vết thương cung mày mắt phải. Bốn học sinh 10 tuổi còn lại phải nhập viện theo dõi các vết thương lún sọ kín trái, phải, chấn thương đầu, tụ khí nội sọ, xuất huyết mạng nhện...

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng cấp cứu cho 10 học sinh của trường này. Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh bác sĩ ghi nhận 7 em bị chấn thương phần mềm nhẹ và đã được xuất viện, 3 em đang được điều trị chăm sóc theo dõi thêm tại Khoa Cấp cứu bệnh viện.

vu sap gian giao tai truong tieu hoc tp hcm 6 hoc sinh bi chan thuong dau
Các học sinh được đưa vào bệnh viện điều trị

Theo thông tin ban đầu, sáng nay Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và có khoảng 1.500 học sinh cùng giáo viên và phụ huynh tham dự. Khi đang chuẩn bị làm lễ thì giàn giáo khoảng 6 khung, cao 10m, sát hàng rào đổ sập vào chỗ ngồi của các học sinh khối lớp 3, 5.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết, hệ thống giàn giáo này dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường. Lưới này sẽ tạo bóng mát để các em vui chơi trong giờ giải lao hằng ngày. Công trình do Ban đại diện phu huynh đã thống nhất làm cho các học sinh.

Hệ thống lưới che sân trường được làm xong hôm qua nhưng đơn vị thi công chỉ dựng giàn giáo sát vào tường rào. Sáng nay, khi cơn gió lớn thổi đến, cuốn tấm màn che nắng và đẩy giàn giáo đổ trúng các em đang dự lễ.

vu sap gian giao tai truong tieu hoc tp hcm 6 hoc sinh bi chan thuong dau
Hiện trường vụ sập giàn giáo

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, đây là sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. Đề nghị nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Mai Phương