Sập giàn giáo khi đang tổ chức lễ 20/11, nhiều học sinh nhập viện

12:21 | 20/11/2018

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vụ sập giàn giáo ở trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM xảy ra sáng nay khiến cho hàng chục học sinh bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 20/11, khi nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh đang dự lễ Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM thì giàn giáo cạnh sân khấu đổ sập.

sap gian giao khi dang to chuc le 2011 nhieu hoc sinh nhap vien
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Các giáo viên đưa các em đi cấp cứu kể lại, thời điểm xảy ra sự việc gió bất ngờ thổi lớn khiến giàn giáo bị ngã, trường không kịp phòng bị và dời các em học sinh sang nơi khác. Có ít nhất gần 30 học sinh đã bị thương trong vụ việc được đưa đến trạm y tế địa phương sơ cứu.

Cũng theo thông tin ban đầu, có 5 em học sinh bị nặng được được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, 15 em được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Trung tâm cấp cứu 115 cho biết đã điều 2 xe cứu thương đến hiện trường để hỗ trợ.

Tính đến thời điểm 10h15, bệnh viện Nhi đồng TP HCM cho biết đã tiếp nhận 10 học sinh nhập viện trong tình trạng chấn thương không nghiêm trọng. Cũng thời điểm này tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp nhận 15 học sinh. Trong đó một số ca nghi chấn thương sọ não, bác sĩ đang hội chẩn để tiên lượng có phải mổ không.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, đây là 1 sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở GD&ĐT chia sẻ với các học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. Đề nghị nhà trường, Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc