Vĩnh biệt ông "Xuân tóc đỏ"!

14:58 | 02/12/2013

3,771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin nam diễn viên Tuấn Dương qua đời rạng sáng nay 2/12 không khỏi khiến công chúng yêu mến ông bàng hoàng…!

Nam diễn viên kịch nói và diễn viên hài quen thuộc của chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần vừa mất rạng sáng 2/12 vì căn bệnh ung thư vòm họng, thọ 61 tuổi.

Đóng đinh trong lòng công chúng bằng những vai diễn hết sức mộc mạc và gần gũi, thông tin nam diễn viên Tuấn Dương qua đời đã để lại nhiều niềm thương tiếc. Đương thời, ông là một diễn viên đa năng, bởi từ sân khấu kịch đến phim truyền hình, các vai diễn đều được ông tung tẩy, mang hơi hướng và phong cách riêng.

Diễn viên Tuấn Dương sinh năm 1952

Nghệ sĩ Tuấn Dương đến với con đường hoạt động nghệ thuật đầy tình cờ. Được đào tạo bài bản khi theo học Khoa Văn hóa quần chúng của Đại học văn hóa Hà Nội. Khi ra trường ông mới bắt đầu cống hiến cho sân khấu kịch.

Trong quãng thời gian cống hiến cho kịch, không thể không nhắc đến vai diễn để đời của cố nghệ sĩ đó là vai Xuân tóc đỏ trong vở kịch Số đỏ, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Đến với Xuân tóc đỏ cũng như một cái duyên, khi lần đầu anh đi casting đã được chọn hóa thân vào vai diễn đòi hỏi nhiều biến hóa, mánh khóe này.

Sau này tham gia vào lĩnh vực phim truyền hình, anh là gương mặt được đông đảo công chúng mến mộ khi diễn những vai hài hước mà như không diễn. Toát lên từ vóc dáng đến cách diễn đều mộc mạc, đáng mến. Vì thế mà các chương trình có sự góp mặt của ông như "Gặp nhau cuối tuần" bằng các vai nông dân, trưởng thôn, hoặc gã chồng sợ vợ trong các bộ phim nổi tiếng: "Đất và người", "Làng ven đô", "Chuyện đã qua", "Lều chõng”, "Lập trình trái tim"...  đều để lại ấn tượng sâu sắc.

Ông còn nổi danh với vai diễn "Xuân tóc đỏ" trên sân khấu kịch

 

Ngoài ra, Tuấn Dương còn là người lồng tiếng rất giỏi. Nam diễn viên thường đảm nhận công việc lồng tiếng cho các phim nước ngoài hoặc phim do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

Là người  luôn mang đến tiếng cười cho mọi nhà nhưng ngôi sao vui vẻ trên màn ảnh nhỏ lại có đời riêng không mấy suôn sẻ. Gia đình Tuấn Dương rất neo người. Năm 2009, Tuấn Dương mới kết hôn và không có con. Mới phát hiện mắc căn bệnh quái ác là ung thư vòm họng cách đây mấy tháng, sau thời gian ngắn chống trọi với bệnh tật, ông đã không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến công chúng không khỏi bàng hoàng tiếc nuối. 

Được biết, lễ viếng diễn viên Tuấn Dương sẽ diễn ra sáng 4/12 tại nhà tang lễ 19-8 Bộ Công An.

Huy An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...