Vắng Ronaldo, Man Utd thua đau đớn trước West Ham

08:20 | 23/09/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vài ngày sau chiến thắng trên sân West Ham tại Premier League, Man Utd đã gặp lại đối thủ trên sân nhà ở vòng ba Carabao Cup. "Quỷ đỏ" thua 0-1 và sớm bị loại.

Vào Chủ nhật vừa qua, Man Utd giành chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở trước West Ham tại sân vận động London ở vòng 5 Premier League. Ronaldo và Lingard ghi bàn cho đội khách, De Gea đã cản được quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng giúp "Quỷ đỏ" ra về với ba điểm trọn vẹn.

Bốn ngày sau khi gieo sầu cho West Ham, Man Utd đã gặp lại đối thủ trên sân nhà ở vòng ba Carabao Cup. HLV Solskjaer chủ động cất đội hình chính, với Ronaldo, Pogba, Varane, Maguire,... đều không có mặt. Tuy nhiên, đội hình thi đấu của Man Utd đều là các cầu thủ đã thành danh.

Vắng Ronaldo, Man Utd thua đau đớn trước West Ham - 1
Sự thất vọng của các cầu thủ Man Utd sau trận đấu.

West Ham bất ngờ mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 9 do công của Lanzini. Sau đó, Man Utd đã làm chủ trận đấu, tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford lại không thể ghi bàn. Thật kỳ lạ, Man Utd tung ra tới 27 lần dứt điểm trong trận đấu này, song lại không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Không có Ronaldo ghi bàn, Man Utd đành ngậm ngùi để đối thủ "đòi nợ" ngay tại Old Trafford. Man Utd đã kết thúc cuộc chơi tại Carabao Cup ngay sau một trận, điều đó chứng tỏ sự bất ổn lớn ở đội hình của Solskjaer, khiến chiến ghế của chiến lược gia người Na Uy thêm nóng.

Vắng Ronaldo, Man Utd thua đau đớn trước West Ham - 2
Solskjaer (phải) chưa thể tạo ra một Man Utd ổn định.

Tiếp West Ham trên sân nhà, HLV Solskjaer sử dụng bộ ba tấn công Sancho, Martial và Lingard. Hàng tiền vệ gồm Mata, Van de Beek và Matic. Hàng thủ gồm Telles, Lindelof, Bailly, Dalot và thủ môn là Henderson. Theo lý thuyết, đây là một đội hình mạnh gồm nhiều cá nhân giỏi, cho thấy HLV Solskjaer đã không dám coi thường West Ham.

Dẫu vậy giữa lý thuyết và thực tế có chút khác biệt, Man Utd khởi đầu khá chệch choạc trên sân nhà. Bên phía West Ham, HLV Moyes cũng đảo đội hình, nhưng không sử dụng các cầu thủ trẻ từ học viện. Phút thứ 3, Bowen cảnh báo đội chủ nhà bằng một cú sút từ đầu vòng cấm địa, đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc.

Sự mạnh mẽ của West Ham với các đợt lên bóng công phá liên tục khiến đội chủ nhà sụp đổ ở phút thứ 9. Toàn bộ cầu thủ phòng ngự Man Utd hút theo Fredericks, cầu thủ này đi bóng qua hàng loạt cầu thủ xâm nhập vòng cấm địa. Cú chuyền trở lại của Fredericks đập chân cầu thủ chủ nhà đổi hướng tới đúng vị trí của Lanzini giúp cầu thủ người Argentina dễ dàng sút tung lưới trống.

Vắng Ronaldo, Man Utd thua đau đớn trước West Ham - 3
Lanzini ăn mừng sau khi ghi bàn.

Bàn thua khiến các cầu thủ Man Utd bừng tỉnh. Đội chủ nhà nhanh chóng giành lại thế trận và tổ chức tấn công dồn dập. Phút 13, sau tình huống lộn xộn trước cầu môn đội khách, Mata dứt điểm từ bên trái, bóng dội xà ngang bật ra. Một pha bóng có chút thiếu may mắn cho đội chủ sân Old Trafford.

Man Utd gây sức ép liên tục với rất nhiều phương án tiếp cận khung thành của Areola, tuy nhiên đội chủ nhà không một lần thành công trong hiệp thi đấu đầu tiên. 13 lần dứt điểm trong hiệp một, chỉ ba lần bóng đi trúng khung thành, các cầu thủ Man Utd dứt điểm nhiều song số cơ hội thực sự có thể trở thành bàn thắng lại không nhiều.

Sau giờ nghỉ Man Utd tiếp tục gia tăng tấn công, đáng tiếc đã không xuất hiện những khoảnh khắc xuất thần như của Ronaldo hay Lingard ở trận đấu giữa hai đội bốn ngày trước. Vừa vào sân ở phút 62, Greenwood ngay lập tức có cơ hội đối mặt với Areola, anh dứt điểm quá hiền không thắng được đối phương.

Các cầu thủ Man Utd đi theo vết xe đổ của hiệp một, HLV Solskjaer cố gắng cải thiện tấn công bằng cách tung toàn bộ các cầu thủ có khả năng tấn công trên băng ghế dự bị là Elanga và Fernandes vào sân, nhưng cả hai đều không để lại dấu ấn nào. Không thể ghi bàn tại sân nhà, Man Utd cay đắng nhận thất bại và nhìn đối thủ đi tiếp.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man Utd: (4-2-3-1): Henderson 6; Dalot 6, Bailly 6.5, Lindelof 6, Telles 5 (Elanga 72, 6); Van de Beek 5.5, Matic 5; Mata 6.5 (Greenwood 61, 6.5), Lingard 7 (Fernandes 72, 6), Sancho 5.5; Martial 5.

West Ham (4-2-3-1): Areola 7; Fredericks 6.5 (Coufal 17, 6.5), Dawson 7, Diop 6.5, Johnson 6; Kral 6.5, Noble 7.5; Yarmolenko 7, Lanzini 7 (Fornals 69, 6), Masuaku 6 (Vlasic 69, 6); Bowen 6.5.

Vắng Ronaldo, Man Utd thua đau đớn trước West Ham - 4
Kết quả thi đấu vòng 3 Carabao Cup rạng sáng 23/9 (giờ Việt Nam).

Theo Dân trí

Thắng với tỷ số tennis, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La LigaThắng với tỷ số tennis, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga
Kết quả bóng đá hôm nay 23/9Kết quả bóng đá hôm nay 23/9
Vượt qua Messi, C.Ronaldo trở thành Vượt qua Messi, C.Ronaldo trở thành "ông hoàng" kiếm tiền
Barcelona chuẩn bị sa thải HLV KoemanBarcelona chuẩn bị sa thải HLV Koeman
Hòa thất vọng đối thủ yếu, Barcelona bị Real Madrid bỏ xaHòa thất vọng đối thủ yếu, Barcelona bị Real Madrid bỏ xa
Ghi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mớiGhi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mới
West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa "siêu nhân"
Man Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủMan Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủ