Treo còi trọng tài Hà Anh Chiến, VFF có quá tay? 1

11:45 | 12/05/2016

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu đây là án phạt liên quan đến tiêu cực trong bóng đá, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra thì treo còi sẽ hợp lý hơn.

Mấy ngày nay, báo chí trong nước đưa tin nhiều về sai lầm của trọng tài người Hà Nội – Hà Anh Chiến, người đã mắc sai lầm khi cho FLC Thanh Hóa được hưởng quả penalty tưởng tượng trong trận đấu với CLB Sông Lam Nghệ An.

Cái sai của trọng tài Chiến thì không cần phải bàn cãi. Sai ở chỗ, một tình huống “phạm lỗi” bên ngoài vòng cấm mà trọng tài này sẵn sàng chỉ tay vào chấm phạt đền, thậm chí không tham khảo ý kiến của các trợ lý trọng tài.

Xem lại băng hình của trận đấu có thể thấy trong tình huống này Trọng Hoàng của Sông Lam Nghệ An có thể được xét là không phạm lỗi vì cầu thủ này bị xô ngã trước khi va chạm với cầu thủ của FLC Thanh Hóa. Nhưng có lẽ ở một góc khuất nên trọng tài Hà Anh Chiến đã không quan sát hết được pha va chạm này.

Nếu cẩn trọng, ông trọng tài nên tham khảo ý kiến của các trợ lý trọng tài trước khi đưa ra quyết định cuối cùng mới đúng. Hay, trước sự phản ứng mạnh mẽ của ban lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An, ông cũng phải chủ động hội ý với tổ trọng tài nhưng…

treo coi trong tai ha anh chien vff co qua tay
Treo còi trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn

Trọng tài Hà Anh Chiến đã thể hiện là người quyết đoán, quyết đoán đến tận phút cuối của trận đấu (ở thời điểm cho FLC Thanh Hóa là phút thứ 87, Sông Lam Nghệ An đang dẫn trước 1 bàn). Và quyết định này đã khiến ông bị treo còi vĩnh viễn.

Với bản án mà VFF đã tuyên với trọng tài Hà Anh Chiến, người ta có thể thấy đây là một bản án quá nặng với một vụ việc cỏn con.

Đọc báo, thấy có người nói ông Chiến là một con tốt thí chứ VFF chưa thực sự xét xử công bằng. Hay quyết định treo còi trọng tài đến từ áp lực của dư luận, từ phía CLB Sông Lam Nghệ An???.

Hơn nữa, từ trước đến nay, trong làng bóng đá Việt Nam có vụ việc nào trọng tài đưa ra quyết định sai mà lại bị treo còi vĩnh viễn như trọng tài Hà Anh Chiến mặc dù có người đã phạm lỗi nghiêm trọng hơn.

Sau khi có quyết định sai lầm, trọng tài Hà Anh Chiến cũng công khai xin lỗi và có thái độ ăn năn cầu thị. Thái độ của trọng tài Chiến đáng được hưởng sự khoan hồng.

Người Việt ta vẫn có câu, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. VFF hành động nhanh nhẹn và quyết đoán trước một vụ việc nóng hổi như vậy là tốt nhưng bản án treo còi vĩnh viễn cũng sẽ đẩy một trọng tài đến bờ vực của sự gen gét, coi thường và miệt thị.

​Nếu đây là án phạt liên quan đến tiêu cực trong bóng đá, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra thì treo còi sẽ hợp lý hơn. 

Có lẽ, VFF đã hơi quá tay với trọng tài Hà Anh Chiến trong vụ việc này.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Bạn đọc có quan điểm gì về việc trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn?

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

treo coi trong tai ha anh chien vff co qua tay Trọng tài Hà Anh Chiến là ai?
treo coi trong tai ha anh chien vff co qua tay VFF thật đáng khen!
treo coi trong tai ha anh chien vff co qua tay Treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Kiều Trang