Trọng tài Hà Anh Chiến là ai?

08:30 | 12/05/2016

11,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Hà Anh Chiến (người Hà Nội) là một trọng tài trẻ, mới làm việc ở V-League mùa bóng thứ hai. Vị “vua áo đen” này có năng lực chuyên môn chưa thật nổi bật.
trong tai ha anh chien la ai
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa)

Theo tìm hiểu, đây là mùa bóng thứ hai trọng tài Hà Anh Chiến (người Hà Nội) được làm nhiệm vụ ở V-League. Vị “vua áo đen” này có năng lực chuyên môn chưa thật nổi bật.

Ông được coi là “lính mới” của V-League. Từ đầu giải đến nay ông Chiến mới được cầm còi hai trận (trận trước ở vòng 7 giữa QNK Quảng Nam - Sanna Khánh Hòa 1-1).

Việc cho FLC Thanh Hóa được hưởng quả penalty "tưởng tượng" hôm 8/5 không phải lần đầu tiên ông Chiến mắc lỗi.

Ở mùa giải V-League 2015, ông Chiến từng mắc sai lầm và cho các cầu thủ Thanh Hóa được hưởng lợi trong trận đấu giữa Thanh Hóa vs Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu đó Thanh Hóa đã có chiến thắng vào phút 82 bằng pha ghi bàn của Đình Tùng, nhưng trước khi lập công tiền đạo của đội chủ nhà đã để bóng chạm tay, nhưng trọng tài Chiến vẫn cho tiếp tục.

Không chỉ nổi tiếng ở 2 quyết định có lợi cho Thanh Hóa như đã thấy, ở mùa trước trọng tài Hà Anh Chiến cũng dính thêm vào một vụ tai tiếng khác trên sân Chi Lăng.

Trận đấu đó, Đà Nẵng đã phản ứng với quyết định "bẻ còi" không công nhận bàn thắng của trọng tài Hoàng Ngọc Hà dù đã ghi bàn vào lưới của Quảng Nam.

Đáng nói, trước đó chính trọng tài Hà đã công nhận bàn thắng, nhưng sau khi bị các cầu thủ Quảng Nam phản ứng đã quay sang từ chối pha lập công của các cầu thủ chủ nhà.

Trận đấu đã bị gián đoạn gần 10 phút, trước khi các cầu thủ Đà Nẵng chịu quay trở lại sân. Và ở trận đấu tai tiếng đó, ông Hà Anh Chiến giữ vai trò trọng tài thứ 4...

trong tai ha anh chien la ai VFF thật đáng khen!
trong tai ha anh chien la ai Treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Hoàng Phương

Tổng Hợp