Đến UEFA còn sai penalty nói gì trọng tài V-league

11:11 | 25/06/2016

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại EURO 2016, trọng tài bắt trận Croatia vs Tây Ban Nha đã phạm sai lầm trong trường hợp thủ môn Croatia đứng sai vị trí…
den uefa con sai penalty noi gi trong tai v league
Tình huống thủ môn Croatia phạm luật

Mới đây, Trưởng ban trọng tài UEFA, Pierluigi Collina đã thừa nhận, trọng tài phạm sai lầm trong tình huống này.

Theo phân tích của các chuyên gia, trọng tài đã phạm sai lầm khi để thủ môn Croatia đã sai khi đứng cách vạch cầu môn đến gần 2m. Chưa kể 3 cầu thủ Croatia cũng có mặt trong vòng cấm,...

Sau khi kết thúc trận đấu, truyền thông Tây Ban Nha đã lên tiếng cho rằng Sergio Ramos phải được thực hiện lại do thủ thành Subasic phạm luật.

Theo luật, đá penalty chỉ có thủ môn đối phương và cầu thủ sút phạt trong vòng cấm. Tất cả các cầu thủ còn lại phải đứng bên ngoài, cách chấm phạt đền ít nhất 9m15. Còn thủ môn phải giữ vị trí giữa 2 cọc khung thành trên vạch vôi. Nếu thủ môn di chuyển về phía trước trước khi bóng được đá, quả phạt đền sẽ được thực hiện lại.

Trưởng ban trọng tài UEFA, Pierluigi Collina thừa nhận: "Thật không may, thủ môn đã di chuyển về phía trước, nhưng tổ trọng tài đã không nhận ra. Đó là một sai lầm trong trận đấu trọng tài đã làm tốt”.

Sau khi để xảy ra sai sót này, Trưởng ban trọng tài UEFA đã triệu tập các Vua áo đen làm nhiệm vụ tại EURO 2016 để nhắc nhở, khi phía trước là vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, ông Pierluigi Collina cũng nhắn nhủ, cầu thủ nên hiểu rõ mình được làm gì và không làm gì, chứ trọng tài không có trách nhiệm phải đi giảng giải. Sai lầm trong trận đấu này chỉ là hy hữu.

Cách đây không lâu, ở giải đấu trong nước, trọng tài Hà Anh Chiến cũng mắc sai lầm trong việc để CLB FLC Thanh Hóa hưởng penalty và cầm hòa SLNA ở những phút cuối.

den uefa con sai penalty noi gi trong tai v league

Nóng chuyện trọng tài Hà Anh Chiến là 'tốt thí'

Dư luận đang bàn tán xôn xao việc trọng tài Hà Anh Chiến bị coi là "tốt thí" sau khi đưa ra quyết định không chính xác trong trận FLC Thanh Hóa vs SLNA.

den uefa con sai penalty noi gi trong tai v league

Treo còi trọng tài Hà Anh Chiến hết lượt đi V-League 2016

Trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi đến hết lượt đi V-League 2016 vì cho FLC Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền "tưởng tượng".

den uefa con sai penalty noi gi trong tai v league

[VIDEO] Quả penalty 'tưởng tượng' trận FLC Thanh Hóa vs SLNA

Cùng xem lại tình huống phạm lỗi của SLNA ở phút 88 để FLC Thanh Hóa được hưởng phạt đền, thời điểm mà Sông Lam Nghệ An đang dẫn trước 2-1.

Hoàng Phương

Tổng Hợp