Tây Ban Nha vs Croatia: Ngang tài ngang sức

13:42 | 11/09/2018

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 1h45 ngày 12/09, trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Croatia tại bảng A4 giải UEFA Nations League sẽ diễn ra. Tây Ban Nha đang cho thấy những triển vọng đáng khích lệ dưới thời HLV Luis Enrique, và đó là tiền đề để họ hướng đến chiến thắng tiếp theo trên sân nhà.
tay ban nha vs croatia ngang tai ngang sucIceland vs Bỉ: Ám ảnh mang tên Lukaku!
tay ban nha vs croatia ngang tai ngang sucScotland vs Albania: Đối đầu đầy cam go…

Thất bại tại VCK World Cup 2018 cùng với quyết định từ giã đội tuyển của các nhân tố thuộc thế hệ vàng như Iniesta, David Silva và Pique tưởng như đã đặt dấu chấm hết cho thời hoàng kim của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều đó khó xảy ra dưới thời tân HLV Luis Enrique. Hiện, Luis Enrique đang một lần nữa thắp lên hi vọng về một viễn cảnh tươi sáng dành cho La Roja.

tay ban nha vs croatia ngang tai ngang suc
Việc thiếu đi tiền đạo Diego Costa (số 19) vì lý do cá nhân sẽ khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn khi tấn công.

Ngay ở trận ra mắt của mình, cựu chiến lược gia của Barcelona đã giúp Tây Ban Nha có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Anh (một trong 4 đội xuất sắc nhất tại World Cup 2018) để tạm thời có được ngôi đầu bảng nhóm 4. Đây là tiền đề để đội tuyển xứ Bò tót hướng đến lượt trận thứ 2 với tâm thế cực kỳ thoải mái, trận đấu mà họ được trở về sân nhà để đón tiếp á quân World Cup 2018 Croatia.

Croatia là đội đánh bại Tây Ban Nha khi 2 đội nằm chung bảng đấu tại vòng chung kết Euro 2016. Vì trận thua này mà Tây Ban Nha đã tụt xuống vị trí thứ 2 để rồi bị Italia loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên. Mối hận đó hẳn Ramos và các đồng đội vẫn còn nhớ, và 90 phút sắp tới chính là dịp để họ lấy lại thanh danh cho mình.

tay ban nha vs croatia ngang tai ngang suc
Croatia đang đầy hưng phấn trước thử thách mang tên Tây Ban Nha.

So với thời điểm giành ngôi Á quân trên đất Nga cách đây hơn 2 tháng, Croatia đã ít nhiều bị suy yếu khi Mandzukic và Subasic lần lượt nói lời chia tay đội tuyển. Chưa kể là chấn thương cũng khiến cho Rebic và Kramaric không thể góp mặt ở lần tập trung này. Đó là nguyên nhân khiến đội tuyển áo kẻ caro vừa phải rất vất vả mới có thể cầm hòa Bồ Đào Nha ở trận giao hữu cách đây 4 ngày.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Croatia chắc chắn là cuộc đối đầu hấp dẫn tại UEFA Nations League.

Khai Quang