Iceland vs Bỉ: Ám ảnh mang tên Lukaku!

09:20 | 11/09/2018

1,339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 1h45 ngày 12/09, Iceland vs Bỉ sẽ gặp nhau tại bảng A2 giải UEFA Nations League. Các vị khách Bỉ đang phô diễn sức mạnh cực kỳ đáng sợ và Iceland khó có thể là đối thủ xứng tầm với đội bóng vừa giành HCĐ World Cup.
iceland vs bi am anh mang ten lukaku Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/9 | Lịch UEFA Nations League

Những gì tinh túy nhất của Iceland đã dành cả cho Euro 2016 diễn ra trên đất Pháp, giải đấu mà họ vào đến tận tứ kết trước khi phải dừng bước bởi đội tuyển nước chủ nhà. Và thành tích giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018 vừa qua của đội bóng xứ băng đảo cũng giống như một ngọn đèn lóe lên trước khi tắt hẳn.

iceland vs bi am anh mang ten lukaku
Lukaku sẽ khiến cho hàng phòng ngự đối phương một phen hú vía.

Bằng chứng là tại mùa Hè trên đất Nga, Iceland đã sớm phải xách va-li về nước ngay sau vòng bảng và chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Việc các trụ cột cách đây 2 năm đều đã qua thời đỉnh cao khiến cho khả năng duy trì nhịp độ cũng như sự tập trung của Iceland giảm sút một cách rõ rệt. Kết quả là ở trận ra quân UEFA Nations League cách đây 3 ngày, họ dễ dàng phơi áo với tỷ số 0-6 trên sân của Thụy Sĩ.

Trước Thụy Sĩ đã vậy, đối đầu với Bỉ còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Thế hệ vàng của Bỉ không ngần ngại phô diễn sức mạnh bất cứ khi nào có dịp. Như ở trận giao hữu với Scotland hôm giữa tuần, Lukaku và các đồng đội đã nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn không gỡ.

iceland vs bi am anh mang ten lukaku
Cầu thủ phía Iceland (áo xanh) sẽ có một trận đấu đầy vất vả.

Không có De Bruyne vì chấn thương, song mặt trận tấn công của Bỉ hầu như không bị ảnh hưởng khi Hazard, Lukaku, Mertens, Batshuayi… đều đang thể hiện được vai trò của mình. Chưa kể là trong tay HLV R.Martinez vẫn còn những cái tên có khả năng gây đột biến khác như Witsel, Carrasco…

Trong quá khứ Iceland và Bỉ từng gặp nhau 9 lần, và kết cục đều là những chiến thắng dành cho Bỉ. Thậm chí 7 trong số đó là với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Như vậy có thể nhận định, trận đấu Iceland vs Bỉ có thể phần thắng sẽ nghiêng về đội đã chiếm ưu thế trong lịch sử.

Khai Quang