Thắng luân lưu Croatia, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League

08:45 | 19/06/2023

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 120 phút không ghi được bàn thắng ở trận chung kết, Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia 5-4 trên chấm luân lưu, qua đó lên ngôi vô địch UEFA Nations League 2022-2023.

Ở vòng bán kết, nếu như Croatia vượt qua chủ nhà Hà Lan thì Tây Ban Nha đánh bại nhà vô địch châu Âu Italy. Tây Ban Nha và Croatia bước cuộc so tài ở Amsterdam (Hà Lan) với khát khao lần đầu tiên lên ngôi ở UEFA Nations League.

Với tính chất của một trận chung kết, đôi bên đều nhập cuộc thận trọng. Tây Ban Nha cũng không dễ chiếm quyền kiểm soát bóng như mọi khi bởi Croatia sở hữu Luka Modric đầy kinh nghiệm giữa sân.

Thắng luân lưu Croatia, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League - 1
Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League đầy nghẹt thở (Ảnh: AP).

Tây Ban Nha là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 12 khi Gavi gây sức ép đoạt bóng trong chân Brozovic, rồi dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút ở sát vạch 16m50 đưa bóng đi sạt cột dọc.

20 phút sau, Croatia mới đưa ra được câu trả lời khi Ivan Perisic bật cao hơn Jesus Navas để thực hiện cú đánh đầu trong tình huống đá phạt của Luka Modric, nhưng thủ thành Unai Simon đã bay người cản phá.

Hiệp 1 kết thúc khi không có nhiều pha bóng thực sự đáng chú ý. Sang hiệp 2, thế trận diễn ra căng thẳng và kịch tính, cả hai đội đều có cơ hội nhất định nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Tây Ban Nha là đội chiếm ưu thế hơn về thể lực và ở phút 84, Ansu Fati tung cú dứt điểm khó khiến thủ môn Livakovic bất lực nhưng tiền đạo Perisic lại có mặt đúng chỗ, phá bóng cứu thua.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội tiếp tục đá thêm 30 phút hiệp phụ nhưng sự thận trọng khiến hai đội không tạo ra thêm được cơ hội đáng chú ý nào. Trận chung kết UEFA Nations League 2022-2023 phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Thắng luân lưu Croatia, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League - 2
Thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha tỏa sáng trên chấm phạt đền (Ảnh: AP).

Thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha cản phá được cú sút của Majer ở lượt sút thứ 4 và Bruno Petkovic ở lượt sút thứ 6. Tây Ban Nha chỉ đá hỏng một quả, với cú đá của Aymeric Laporte ở lượt sút thứ 5.

Vlasic, Brozovic, Modric và Perisic sút thành công cho Croatia, còn Joselu, Rodri, Merino, Asensio và Carvajal sút thành công cho Tây Ban Nha. Sau khi Simon đẩy được cú sút của Petkovic ở lượt thứ 6, Carvajal bình tĩnh sút kiểu Panenka đem lại chiến thắng 5-4 cùng chức vô địch UEFA Nations League cho Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu

Croatia: Dominik Livakovic; Ivan Perisic, Martin Erlic, Josip Sutalo, Josip Juranovic (Stanisic 112'); Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Luka Modric; Luka Ivanusec (Vlasic 78'), Andrej Kramaric (Majer 90'+1), Mario Pasalic (Petkovic 61').

Tây Ban Nha: Unai Simon; Jordi Alba, Aymeric Laporte, Robin Le Normand (Nacho 78'), Jesus Navas (Carvajal 97'); Fabian Ruiz (Merino 78'), Rodri; Yeremy Pino (Ansu Fati 66'), Gavi (Dani Olmo 87'), Marco Asensio; Alvaro Morata (Joselu 66').

Ở trận tranh hạng ba UEFA Nations League, Italy đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Hà Lan. Các bàn thắng của đoàn quân HLV Mancini do công Dimarco, Frattesi và Chiesa. Bergwijn và Wijnaldum ghi bàn danh dự cho Hà Lan.

Thắng luân lưu Croatia, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League - 3
Italy đánh bại Hà Lan để giành hạng ba UEFA Nations League (Ảnh: AP).

Theo Dân trí

Ronaldo nhạt nhòa, Bồ Đào Nha thua đau đớn Tây Ban NhaRonaldo nhạt nhòa, Bồ Đào Nha thua đau đớn Tây Ban Nha
C.Ronaldo ném băng đội trưởng trong ngày Bồ Đào Nha bại trậnC.Ronaldo ném băng đội trưởng trong ngày Bồ Đào Nha bại trận