TP HCM: Phong tỏa nhiều khu vực liên quan 13 người chung giáo phái nhiễm SARS-CoV-2

10:49 | 27/05/2021

1,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phòng chống dịch Covid-19 lây lan, quận Gò Vấp đã phong tỏa tạm thời 4 hẻm và 2 phòng khám đa khoa tư nhân liên quan các ca nhiễm SARS-CoV-2 chung giáo phái "Truyền giáo Phục Hưng".
TP HCM: Phong tỏa nhiều khu vực liên quan 13 người chung giáo phái nhiễm SARS-CoV-2
Khách sạn Sheraton được khoanh vùng sau khi có ca nghi mắc Covid-19 (ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Đêm ngày 26/5, phường 14, quận Gò Vấp đã tiến hành khoanh vùng, giám sát hẻm 1358/30/20 đường Quang Trung. Ngành chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm tầm soát khu vực này vì có các F1, F2 liên qua ca nghi mắc Covid-19.

Thời điểm này, địa phương ghi nhận hàng chục người nghi mắc Covid-19 sinh hoạt trong hội thánh "Truyền giáo Phục Hưng" tại quận Gò Vấp với 3 trường hợp dương tính với virus SARS- CoV-2 đã được công bố tối 26/5, ngành y tế nhận định khả năng số người nghi nhiễm vẫn còn.

Sáng ngày 27/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo, TP ghi nhận tổng cộng 13 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có một đầu bếp ở khách sạn Sheraton.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, những người này sinh hoạt tại giáo phái với 3 ca dương tính virus SARS-CoV-2 tại quận 12 và Hóc Môn. Các trường hợp này đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm 26/5.

Đồng thời, tại các khu vực bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định phòng chống dịch Covid-19 và truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện. Tính đến 7h sáng ngày 27/5/2021, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10 nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay là 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Trước đó, qua điều tra dịch tễ, nhóm sinh hoạt tại giáo phái ở quận Gò Vấp có 24 người. Trong đó, 3 người đi khám tại bệnh viện được phát hiện nghi mắc Covid-19.

Sau khi nhận được thông tin, các quận/huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Lực lượng chức năng địa phương đã khoanh vùng nhiều khu vực liên quan các ca bệnh mới, gồm: Khách sạn Sheraton, 80 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1; Cây xăng trên đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức; Tòa nhà Sogetraco trên đường Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận; Hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp; Ấp Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn; Đường TL19 (phường Thạnh Lộc), quận 12; riêng Bệnh viện Nhân dân Gia Định được khoanh vùng tạm thời tối 26/5 để khử khuẩn.

T.H