"Tiểu Busquets" của Hà Lan trên đường tới Man City?

10:55 | 19/11/2018

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - The Sun đưa tin, Man City đã đánh bại một loạt đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành tiền vệ trẻ của đội tuyển Hà Lan và Ajax, Frenkie de Jong.  

De Jong chỉ mới được nhiều người biết đến từ từ giữa mùa giải 2017/2018, nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ không thể thay thế được ở cả Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan ở thời điểm hiện tại.

Frenkie de Jong được mệnh danh là "tiểu Busquets" của Hà Lan

Nhưng các trận đấu gần đây của De Jong ở Champions League và đặc biệt là ở UEFA Nations League đã xua tan tất cả những e dè còn sót lại.

Nhìn cái cách mà De Jong chơi bóng khi đối đầu với nhà vô địch World Cup 2014 Đức và đương kim vô địch World Cup 2018 Pháp là đủ để chứng minh tài năng của cầu thủ 21 tuổi này. Ngoài ra, sự tự tin của De Jong là thực sự đáng kinh ngạc.

Trong bối cảnh Barca hay Tottenham còn lưỡng lự, Man City đã nhanh chóng thuyết phục được Ajax bán De Jong với mức giá 61 triệu bảng.

Lý do mà Pep Guardiola chấp nhận chi đậm để có được De Jong là bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Man City tìm kiếm một phương án lâu dài thay thế cho Fernandinho.

Pep Guardiola muốn xây dựng một đội hình có đủ sức đứng trên đỉnh cao trong vòng 10 năm tới.

V.Lâm