Thí sinh than môn Sinh học dài và khó, khó đạt điểm 10

18:50 | 04/07/2016

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay (4/7) sau khi kết thúc môn thi Sinh học, đa số thí sinh than đề thi năm nay có tính phân hóa cao, nhiều câu rất dài và khó, khó đạt điểm 10.

Tại điểm thi trường Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM thuộc cụm thi do ĐH KHXH&NV chủ trì, đa số thí sinh thi khối B. Nhiều thí sinh bước ra khỏi điểm thi với tâm trạng thỏa mái, nhưng cũng có em khá căng thẳng vì sợ điểm thi không cao để đậu như nguyện vọng mình mong muốn.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nhi (học sinh THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa) cho rằng đề Sinh học năm nay phần lý thuyết khá dễ, những bạn thi để xét tốt nghiệp có thể làm hết 30 câu đầu tiên, còn 20 câu khó mang tính phân hóa thí sinh. Nhi cho biết, trong 20 câu khó, em làm đúng chắc chắn 5 câu. 15 câu rất khó theo Nhi đòi hỏi thí sinh phải nắm vững lý thuyết, có kỹ năng phân tích và suy luận tốt, có kiến thức tổng hợp và giải bài tập tốt mới đạt điểm tuyệt đối. Em đánh giá mình sẽ đạt trên 6 điểm môn Sinh. “Em thi khối B và định đăng ký xét tuyển vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Môn tiếng Anh em làm rất tốt. Môn Văn tương đối. Còn môn Toán thì khó”, Thanh Nhi cho biết thêm.

Tương tự thí sinh Lệ Bình (THPT Nguyễn Thị Minh Khai) cũng dự định xét tuyển vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho rằng 30 câu đầu môn Sinh học dễ, 20 cuối thì khó, trong đó có những câu rất khó em điền đáp án theo cảm tính chứ không chắc chắn đúng. Lệ Bình cho rằng đề thi năm nay nói chung bám sát chương trình THPT, tuy nhiên do đề dài, trong đó một số câu dài quá làm cho thí sinh đọc cảm thấy bị rối. “Trong đề thi môn Sinh học năm nay, em thích nhất câu hỏi liên quan đến phần sinh thái tự nhiên”, Lệ Bình cho hay.

Còn Đặng Chung (THPT Trần Đại Nghĩa) thì khẳng định em có thể đạt trên 7 điểm môn Sinh học vì làm đúng khoảng 40 câu. Và Chung cũng than rằng, có một số câu hỏi dài quá, có hai câu cực khó, em không đủ thời gian để làm kịp vì đề quá dài, suy luận nhiều, tính toán nhiều.

thi sinh than mon sinh hoc dai va kho kho dat diem 10
Thí sinh xem lại bài môn Sinh học sau giờ thi chiều nay (4/7) tại điểm thi ĐH KHXH & NV TPHCM

Thí sinh Hạ My (THPT Ngô Quyền) cho rằng đề thi môn Sinh học bám sát chương trình THPT nhưng cũng than đề dài và khó. Hạ My cho biết em làm được khoảng 40 câu. “Em định đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ sinh học, ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM”, thí sinh này cho hay.

Trong khi đó, thí sinh Nam Phương dự định đăng ký xét tuyển vào khoa Công nghệ thực phẩm, ĐH Nông lâm TPHCM thì tự tin là làm đúng 40 câu/50 câu ở mã đề 713. “Tuy nhiên, có một số câu quá khó, quá dài em làm không kịp”, Phương cho biết thêm. Giống như thí sinh Lệ Bình, Nam Phương cho biết em cũng thích câu hỏi liên quan đến phần sinh thái tự nhiên.

thi sinh than mon sinh hoc dai va kho kho dat diem 10
Thí sinh tại điểm thi trường ĐH KHXH & NV kết thúc môn thi cuối cùng 

Như vậy, môn Sinh học là môn thi tự chọn cuối cùng trong các môn tự chọn tại Kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tại buổi họp báo kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 chiều 4/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Bùi Văn Ga đánh giá, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành, các địa phương, kỳ thi năm nay diễn ra tốt đẹp, chỉ có một ít sai về số chứng minh nhân dân, đã kịp thời được điều chỉnh trước ngày thi.

Ngay sau khi thi, các cụm sẽ chấm thi, Bộ GD &ĐT chỉ đạo phải hoàn thành trước ngày 20/7. Vì vậy những trường có số lượng thí sinh đông cần chuẩn bị lực lượng chấm thi phù hợp.

 

 

 

Thiên Thanh