Theo Walcott bước vào ngôi đền huyền thoại của Arsenal

11:12 | 21/02/2017

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 11 năm ra nhập Arsenal, Theo Walcott đi vào ngôi đền huyền thoại 100 bàn cho Pháo thủ, điều mà chỉ 17 người từng làm được.

Theo Walcott là sản phẩm của Học viện bóng đá Southampton, nơi từng sản sinh ra Matthew Le Tissier trước kia, và sau này có Gareth Bales. Walcott gia nhập Arsenal vào năm 2006 với giá kỷ lục 9,1 triệu bảng cho một cầu thủ 17 tuổi.

theo walcott buoc vao ngoi den huyen thoai cua arsenal

HLV Wenger ấn tượng về khả năng tốc độ của Walcott nên đã để anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh trong phần lớn thời gian sự nghiệp của mình. Walcott bắt đầu chơi vị trí tiền đạo cắm trong mùa giải 2012-2013, mùa bóng anh là vua phá lưới của câu lạc bộ với 14 bàn thắng.

Với bàn thắng vào lưới Sutton United đêm qua, Theo Walcott đã trở thành cầu thủ thứ 18 cán mốc 100 bàn thắng trong lịch sử Arsenal. Tuy vậy, thành tích của cầu thủ từng được coi là “thần đồng” của bóng đá Anh vẫn còn rất khiêm tốn nếu so sánh với các ông vua dội bom như Thierry Henry (228 bàn) hay Ian Wright (185 bàn).

theo walcott buoc vao ngoi den huyen thoai cua arsenal

Ở mùa giải năm nay, Theo Walcott đã cải thiện rõ rệt khả năng ghi bàn trong màu áo Arsenal. Tính tới thời điểm này, anh đã ghi được 8 bàn thắng sau 16 lần ra sân ở Premier League.

Quang Huy

The Sun