THỂ THAO 24H: Bóng đá Việt Nam nên học tập J-League

09:08 | 24/04/2016

1,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Trước những phàn nàn của HLV Hữu Thắng về thực trạng bóng đá Việt Nam, BLV Quang Huy cũng đã có những phân tích cho thấy đúng là V-League cần phải học tập hướng đi của J-League (giải vô địch quốc gia của Nhật Bản).

Thể Thao 24h của PetroTimes bắt đầu với tin về CLB Leicester City, đội bóng đang dẫn đầu ở giải Ngoại Hạng Anh.

Giá trị đội hình của Leicester tăng mạnh

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Mùa này, Leicester City đã tạo nên cú sốc lớn ở Premier League. Sau 34 vòng đấu, đoàn quân của HLV Ranieri vẫn đang dẫn đầu trên BXH với 73. Với một mùa giải thăng hoa, giá trị của các cầu thủ Leicester City tăng chóng mặt.

Theo định giá của tờ Telegraph (dựa trên tuổi tác, phong độ, tầm ảnh hưởng), tổng giá trị đội hình của “Bày cáo” ở thời điểm này 179 triệu bảng, cao hơn rất nhiều so với giá trị ban đầu của các cầu thủ (45 triệu bảng). Trong đó, những cầu thủ cầu thủ Jamie Vardy, Kante, Riyad Mahrez tăng giá khủng khiếp.

Cụ thể, so với lúc mua, giá trị của Jamie Vardy đã tăng hơn 20 lần (930.000 bảng - 20 triệu bảng), Riyad Mahrez tăng 80 lần (375.000 bảng - 30 triệu bảng) còn Kante tăng 3,7 lần (6,75 triệu bảng - 25 triệu bảng). Thủ thành Kasper Schmeichel cũng tăng từ 1,26 triệu bảng lên 15 triệu bảng, Danny Drinkwater tăng từ 675.000 bảng lên 12 triệu bảng.

Rooney là người giàu nhất làng thể thao Anh

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Cây săn bàn 30 tuổi này đang sở hữu khối tài sản ước tính 82 triệu bảng, đưa anh trở thành nhân vật thể thao giàu có nhất ở tuổi 30 hoặc trẻ hơn, tăng 10 triệu bảng so với năm ngoái.

Nguồn tài chính của Rooney đến từ mức lương 300.000 bảng/tuần tại M.U, là cầu thủ nhận thù lao cao nhất ở Premier League, cũng như những bản hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu khổng lồ trên thế giới như Nike và Samsung.

Sau Roony Anh em nhà Andy Murray và Jamie đứng ở vị trí thứ hai với giá trị tài sản ước tính 58 triệu bảng, bất chấp 57 triệu bảng.

Sau Ronaldo, Benzema lại chấn thương

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Ronaldo bị đau cơ bắp đùi trong trận đấu gặp Villarreal hồi giữa tuần và phải vắng mặt trong trận thắng 3-2 của Real Madrid trước Rayo Vallecano đêm thứ Bảy. Thế nhưng trong trận đấu này Karim Benzema lại bị chấn thương đầu gối và phải rời sân cuối hiệp 1.

Chấn thương đến một cách không ngờ và hiện giờ chưa thể kết luận về tình trạng của Benzema cho trận đấu đêm thứ Ba với Manchester City. HLV Zidane cho biết: “Chấn thương của Karim sẽ được kiểm tra. Tôi hy vọng là cậu ấy sẽ ổn, còn lúc này là quá sớm để nói rằng Karim Bezema có thể thi đấu hay không”.

Suarez vươn lên đứng đầu danh sách vua phá lưới ở La Liga

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Trong một mùa giải mà La Liga trở nên vô cùng kịch tính, với cơ hội vô địch chia đều cho cả 3 CLB Atletico, Real và Barcelona. Thì cuộc đua vua phá lưới cũng nóng không kém. Với 4 bàn thắng đêm qua (và 4 bàn thắng hồi giữa tuần) đã giúp Luis Suarez chễm chệ trên ngôi đầu trong cuộc vua phá lưới. 8 bàn thắng chỉ trong 4 ngày qua giúp tiền đạo người Uruguay có tổng cộng 34 bàn thắng mùa này, tạm thời vượt Ronaldo tới 3 bàn.

Lúc này, chỉ có Ronaldo và Suarez cán qua mốc 30 bàn thắng. Tuy nhiên, cả Messi hay Neymar đều đã bám sát phía sau. Messi cũng có 25 bàn thắng, còn Neymar và Benzema có 23 bàn. Ở một thái cực khác, ngoài Real Madrid và Barcelona, có lẽ không có cầu thủ của CLB nào đủ khả năng cạnh tranh trong cuộc đua này. Antonie Grizemann (20 bàn) và Borja Baston, hay Aduriz, Ruben Castro Martin (đều có 17 bàn) và đang kém khá xa Suarez hay Ronaldo.

Lương Xuân Trường “đắt show” quảng cáo ở Hàn

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Sắp tới Xuân Trường sẽ lại có dịp khuếch trương hình ảnh của mình tại Hàn Quốc, đặc biệt là đối với các kiều bào khi nhận lời làm đại diện hình ảnh cho Lễ hội Việt – Hàn diễn ra vào chiều ngày 22.5 tại SVĐ Incheon Football Stadium của CLB Incheon United. Đây là lễ hội được Ngân Hàng Shinhan, CLB Incheon United và Hội kiều bào Việt Nam đứng ra tổ chức.

Cách đây 2 tuần, Xuân Trường đã đặt bút ký vào bản hợp đồng tài trợ với Ngân Hàng Shinhan. Theo đó, anh sẽ trở thành đại diện hình ảnh cho Shinhan tại Việt Nam. Shinhan Bank là ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc. Từ tháng 5.2015, Shihan Bank bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc và cho ra đời Sunny Bank, ngân hàng hiện đã có khoảng 20.000 đối tác ở Việt Nam. Đại diện Shinhan khẳng định mục đích của bản hợp đồng này là tạo cơ hội cho Shinhan và Sunny Bank đến gần hơn với khách hàng Việt Nam, đồng thời làm tốt đẹp hơn mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc hợp tác với một trong những cầu thủ hay nhất Việt Nam lúc này.

V-League nên học tập J-League

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league

Trước những than thở của HLV Nguyễn Hữu Thắng về việc V-League khan hiếm chân sút nội, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy đưa ra giải pháp: V-League nên học tập J-League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản).

Ông Huy phân tích: “Chúng ta đang học tất tần tật từ bóng đá Nhật, thế nên tại sao không áp dụng những gì mà họ đang làm và mang lại thành công. Trước đây, các đội ở J-League ban đầu cũng xây dựng lối chơi phụ thuộc nhiều vào ngoại binh ở các vị trí xung yếu, đặc biệt là các cầu thủ đến từ châu Phi. Tuy nhiên, theo năm tháng thì điều này bị gỡ bỏ. Sau đó, họ chủ yếu dùng các cầu thủ đến từ châu Âu với Nam Mỹ. Và việc dùng các cầu thủ ngoại này của các đội bóng Nhật Bản là làm sao xây dựng lối chơi uyển chuyển, phù hợp với điểm mạnh của các cầu thủ sở tại, chứ không như V-League của ta hiện giờ".

PetroTimes sẽ cập nhật tin tức Thể Thao 24h trong những khung giờ sau.

the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league THỂ THAO 24H: CĐV Arsenal trả vé đã mua đòi sa thải Wenger
the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league THỂ THAO 24H: Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria
the thao 24h bong da viet nam nen hoc tap j league THỂ THAO 24H: Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Hoàng Cư

Tổng Hợp