Tâm sự của cha mẹ các sĩ tử mùa thi 2018

13:39 | 28/06/2018

556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thế là hơn 900.000 thí sinh đã trải qua kỳ thi căng thẳng nhất trong 12 năm học tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25-27/6. Đồng hành cùng sĩ tử trong mùa thi là các bậc phụ huynh luôn ngày đêm lo lắng cho con. Phóng viên PetroTimes đã ghi nhận tâm sự của phụ huynh tại một số điểm ở cụm thi TP HCM.

Đứng chờ con tại điểm thi trường THCS Lê Lợi (TP HCM), chị Nguyễn Thị Nhung cho biết con trai Thiên Phúc đăng ký xét tuyển khối D.

Nói về thời gian ôn thi, chị Nhung rất lo lắng, không dám nói ra cho con biết nhưng nhiều đêm lo không ngủ được. Gia đình chị tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con học hành thỏa mái, tốt nhất, và không ép con trong việc chọn ngành và chọn trường đăng ký xét tuyển.

“Có những đêm con thức khuya quá thấy thương lắm. Con ôn bài đến 2-3 giờ khuya nên mặt lên mụn quá trời. Mấy hôm trước đưa con đi khám bác sĩ da liễu để điều trị cho bớt mụn. Đến đứa thứ hai mình còn bớt lo chứ đứa con đầu tiên ôn thi thức bao nhiêu đêm thì mẹ thức theo bấy nhiêu. Con thi xong thì mẹ cũng đuối luôn. Giờ con bé đang học thạc sĩ ở Úc” - chị Nhung tâm sự.

Chị Nhung cho biết thêm, con trai tự chọn khối thi, tự chọn ngành học để đăng ký. Thiên Phúc đã đăng ký xét tuyển vào ĐH Hoa Sen, ĐH Văn Lang, ngành Quan hệ quốc tế của ĐH HUFLIC. Chị nhận định con trai rất năng động, thân hình cao và khuôn mặt có nét hao hao diễn viên điện ảnh. “Cháu rất thích chụp hình và thích làm PR. Thời học phổ thông, cháu có nhóm bạn đam mê chụp ảnh và chụp ảnh rất đẹp nên rất thích môn này".

tam su cua cha me cac si tu mua thi 2018
Phụ huynh chia sẻ thông tin với nhau trong lúc chờ đón thí sinh tại điểm thi THCS Lê Lợi (TP HCM)

Cùng tâm trạng với chị Nhung, anh Nguyễn Thiên - phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thiên Ân cũng thi khối D. Anh Thiên cho biết con gái cũng tự lo hầu hết các thủ tục trong quá trình đăng ký thi, đăng ký ngành xét tuyển và tự chọn trường.

“Từ lớp 6 con bé đã học thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật ở trường. Cháu nói thích học ngành Quan hệ công chúng nên để cháu tự chọn và đăng ký”. Thời gian Thiên Ân ôn thi, gia đình anh cũng rất lo lắng vì con thường xuyên thức khuya học bài. "Mấy môn thi trước cháu nói làm bài được làm tui rất vui" - anh Thiên nói.

Còn chị Đào Thị Hằng cũng chia sẻ quan điểm là con lớn rồi nên để con tự quyết. Con gái chị học cấp 2 trường THCS Lê Quý Đôn và có chọn học ngoại ngữ thứ hai tiếng Nhật từ lớp 6. Sau lên học THPT Marie Curie. "Con ôn thi mình cũng lo lắng nhiều lắm. Thấy con học suốt, thức khuya ôn bài liên tục. Hôm thi tiếng Nhật, con báo làm bài tốt dù đề khá dài. Con chọn đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Kinh tế, ĐH Hồng Bàng và ĐH Văn Lang".

tam su cua cha me cac si tu mua thi 2018
Các thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành tốt bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng 27/6

Một phụ huynh ở điểm thi trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) cho biết con chị học lực khá, mùa thi đêm nào con cũng học đến 2-3 giờ khuya. Trước hôm thi hai môn đầu tiên, con cũng thức đến 2-3h sáng. "Thấy con có mệt mỏi nhưng không than, thương lắm. May là nhà gần địa điểm thi nên rất thuận lợi, đưa đón con đi thi rất thuận tiện". Chị cho biết, con trai thích học ngành Sửa chữa máy tính nên đăng ký xét tuyển khối A.

tam su cua cha me cac si tu mua thi 2018
Phụ huynh chờ con tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu chiều 26/6

Cũng tại điểm thi này, chị Phương - phụ huynh đang đứng chờ con trước cổng trường cho biết con trai học trường THPT Phan Đăng Lưu, thích những môn học bài nên chọn xét tuyển khối C. “Cháu ôn rất nhiều nhưng hôm thi đề văn khá khó. Cháu bảo không đủ thời gian làm bài. Cháu còn than môn Văn bị “tủ đè”.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 có 925.753 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi; huy động gần 45.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện; trường đại học, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi.

Thống kê dữ liệu cho thấy năm nay tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 74,3% (năm 2017 là gần 75%). So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi KHXH tăng hơn khoảng 5%.

Tỷ lệ thí sinh tới dự thi, đạt trên 99% (môn: Ngữ văn: 99,55%; Toán 99,52%; Vật lí: 99.34%; Hóa học: 99.22%; Sinh học: 99.35%; Ngoại Ngữ: 99.63%; Lịch sử: 99.35%; Địa lí: 99.44%; Giáo dục công dân: 99.56%).

Thiên Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.