Tắc đường 3 ngày liền khiến 12 người chết ở Indonesia

07:00 | 09/07/2016

1,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
12 người đã bị chết trong một vụ tắc đường kéo dài 3 ngày liên tiếp, chính quyền Indonesia ngày 8/7 cho biết.
tin nhap 20160708222647
Cảnh tắc đường tại lối ra một đường cao tốc ở thành phố Brebes

Vụ tắc đường xảy ra tại lối ra của một đường cao tốc ở Brebes, thành phố ở đảo Java. Truyền thông Indonesia gọi đây là một vụ Brebes exit, liên tưởng tới Brexit. Tình trạng kẹt xe bắt đầu từ ngày 5/7 trên đoạn đường dài 20 km và mãi đến ngày 8/7 tuyến đường này mới thông.

Hàng năm, Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, thường xuyên chịu cảnh tắc đường vào cuối tháng Ramadan, khi có hàng nghìn người từ thành phố về các thôn làng để mừng lễ Aïd.

“Vụ tắc đường kéo dài trong 3 ngày đã khiến 12 người chết”- Bộ trưởng Giao thông Indonesia, Hemi Pramuraharjo cho biết.

Theo ông Hemi Pramuraharjo, các nạn nhân phần lớn là người lớn tuổi, bị tử vong vì mệt mỏi hoặc phát bệnh giữa đường. Trong số các nạn nhân còn có một em bé một tuổi, chết do hít phải khói xe trong nhiều giờ liền.

tin nhap 20160708222647

Bộ trưởng Giao thông Indonesia nói rằng ông chịu bó tay trước vấn đề này. Ngoài nguyên nhân nhiều xe cùng tham gia giao thông một lúc, vụ tắc đường lần này còn do tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của những chợ tự phát và người bán hàng rong. Chưa kể, ngay tại lối ra của thành phố còn có một trạm xăng. Các xe xếp hàng dài vào đổ xăng là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến vụ tắc đường kinh hoàng này.

Bộ Y tế Indonesia cảnh báo người tham gia giao thông đường dài cần có thời gian nghỉ ngơi và mang theo các thiết bị hỗ trợ cần thiết. Achmad Yurianto, một quan chức của Bộ Y tế Indonesia, còn nói rằng người chết trong vụ tắc đường lần này còn do việc sử dụng thái quá máy điều hòa nhiệt trong xe ôtô khiến nhiều khí CO2 được thải ra trong một không gian trật cứng xe cộ nhu thế.

Theo Bộ Giao thông Indonesia, trên 400 người bị chết, bao gồm cả 12 người trên, trong dịp lễ Ramadan năm nay.

tin nhap 20160708222647

Nh.Thạch

Theo RT