Siêu đội hình khiến mọi đối thủ "sợ hãi" của PSG khi có Messi

15:10 | 07/08/2021

2,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu chiêu mộ thành công Messi, PSG sẽ sở hữu đội hình khiến mọi đối thủ phải sợ hãi trong mùa giải tới.

Tờ L'Equipe (Pháp) cho biết PSG đã soạn sẵn một hợp đồng hai năm, kèm điều khoản gia hạn hợp đồng theo từng năm với Messi. Nếu đàm phán thành công, Messi sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất sân Parc des Princes, với mức 40 triệu euro mỗi năm, cao hơn Neymar (38,9 triệu euro).

Siêu đội hình khiến mọi đối thủ sợ hãi của PSG khi có Messi - 1
PSG sở hữu đội hình "khủng" sau khi sở hữu Messi.

Hai nhà báo thể thao nổi tiếng ở Pháp là Saber Desfarges và Mohamed Bouhafsi tiết lộ Messi đã đồng ý gia nhập PSG. Ngôi sao người Argentina sẽ đến Paris trong vài ngày tới để gặp gỡ lãnh đạo PSG trước khi chính thức ký hợp đồng.

Bên cạnh việc chiêu mộ Messi, PSG còn muốn giữ chân cả Mbappe. Tiền đạo người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, đích thân Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi khẳng định ông sẽ trực tiếp đứng ra đàm phán trong thương vụ này, để giữ chân ngôi sao người Pháp ở lại.

Trong mùa Hè này, Nasser Al-Khelaifi cùng các cộng sự của ông đã tạo nên siêu kế hoạch, biến PSG trở thành Dải ngân hà thực sự. Họ đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Achraf Hakimi.

Trong đó, Donnarumma vừa giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020, Sergio Ramos là trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới, Wijnaldum là trụ cột của Liverpool, còn Achraf Hakimi là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới ở thời điểm này.

Nói vậy để thấy rằng, PSG đang sở hữu đội hình hoàn hảo trên từng vị trí, khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ.

Siêu đội hình khiến mọi đối thủ sợ hãi của PSG khi có Messi - 2
Neymar, Messi, Mbappe sẽ là bộ ba tấn công khủng khiếp nhất châu Âu.

Câu hỏi đặt ra là nếu gia nhập PSG, Messi sẽ thi đấu ở đâu trong đội hình của PSG?

Sơ đồ khả dĩ nhất của PSG (cũng có thể là kế hoạch mà họ ngắm tới) chính là việc bố trí đội hình với ba ngôi sao tấn công vô cùng nguy hiểm là Mbappe, Neymar và Messi trên hàng công.

Trong đó, cả ba cầu thủ này đều là những người khá linh hoạt. Họ có thể chơi ở bên cánh hoặc trong vai trò số 9 ảo. Chính điều này sẽ mang tới sự nguy hiểm rất lớn cho hàng công của PSG bởi đối thủ không biết kèm ai.

Khác với Barcelona, PSG không nhất thiết phải phụ thuộc vào một mình Messi. Thay vào đó, cả Neymar và Mbappe đều có tính đột biến cao và sở hữu khả năng sáng tạo tốt. Điều đó có nghĩa rằng El Pulga sẽ được giải phóng, để có thể thi đấu tự do hơn.

Dù sao thì đó vẫn chỉ là lý thuyết. Bóng đá không phải là cứ lắp ghép những ngôi sao để trở thành đội hình mạnh. Nhưng khả năng thành công của phương án này là không nhỏ. Ít nhất, Neymar và Messi từng có sự kết hợp ăn ý ở Barcelona. Chỉ có một vấn đề là cái tôi của ba cầu thủ đều rất lớn. Do đó, họ cần "nhìn nhau mà đá" thì mới đạt hiệu quả.

Ngoài những cái tên này, hàng công của PSG vẫn còn nhiều phương án dự phòng chất lượng như Icardi, Di Maria, Pablo Sarabia. Những phương án này hoàn toàn có thể tạo nên sự biến hóa khôn lường.

Siêu đội hình khiến mọi đối thủ sợ hãi của PSG khi có Messi - 3
Đội hình dự kiến của PSG trong mùa giải tới.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, PSG cũng sở hữu nhiều cầu thủ tài năng như Ander Herrera, Marco Verratti, Idrissa Gueye, Danilo Pereira, Leandro Paredes, Julian Draxler và Georginio Wijnaldum. Đây là tuyến tiền vệ khá đa dạng, với mỗi người một điểm mạnh khác nhau. Do đó, họ có thể tạo nên sự cơ động.

Ở hàng thủ, sau khi bổ sung Sergio Ramos và Achraf Hakimi, PSG đang sở hữu tuyến hậu phương rất mạnh. Nhiều khả năng, Sergio Ramos và Marquinhos sẽ là cặp trung vệ. Nếu cần thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ, họ còn có thêm Presnel Kimpembe (trung vệ đá chính của đội tuyển Pháp ở Euro 2020).

Achraf Hakimi gần như chắc chắn sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải, còn ở cánh trái, PSG có hai cầu thủ khá chất lượng là Juan Bernat và Layvin Kurzawa. Trong khung gỗ, đội bóng nhà giàu nước Pháp có hai thủ môn chất lượng là Donnarumma và Keylor Navas (khả năng Donnarumma sẽ bắt chính).

Tất nhiên, PSG có nhiều phương án khác sử dụng Messi. Đơn cử như việc kéo cầu thủ này vào thi đấu trong vai trò "số 10" ở sơ đồ 4-2-3-1. Khi ấy, họ có thể tận dụng Di Maria để bổ sung sức mạnh tấn công.

Hoặc đặt giả sử PSG sử dụng sơ đồ 3-5-2 thì Messi có thể thi đấu tiền đạo ảo hoặc hộ công trong sơ đồ này.

Nhìn chung, với quá nhiều lựa chọn trong tay, HLV Pochettino có nhiều cách để sử dụng Messi cũng như bố trí đội hình tốt nhất cho PSG. Với lực lượng như vậy, họ đương nhiên là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Champions League mùa tới.

Theo Dân trí

Messi đồng ý đến PSG, nhận mức lương 40 triệu euro/năm?Messi đồng ý đến PSG, nhận mức lương 40 triệu euro/năm?
Vì sao Barcelona đã Vì sao Barcelona đã "phản bội", lật kèo với Messi?
Đội bóng đầu tiên nhanh chân liên hệ với Lionel MessiĐội bóng đầu tiên nhanh chân liên hệ với Lionel Messi
Báo giới châu Âu chấn động khi Barcelona chia tay MessiBáo giới châu Âu chấn động khi Barcelona chia tay Messi
Messi chấp nhận giảm lương, chốt tương lai ở BarcelonaMessi chấp nhận giảm lương, chốt tương lai ở Barcelona
C.Ronaldo sẽ phải C.Ronaldo sẽ phải "hy sinh" giống như Messi?