Sao Việt lấy chồng ngoại sẽ có hạnh phúc bền hơn?!

08:05 | 06/08/2012

2,561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều cặp vợ chồng “ngôi sao” nữ có chồng ngoại quốc sống hạnh phúc, hầu như không có chuyện đáng tiếc hay tan vỡ nào từ trước đến nay. Trong khi đó, nhiều cặp đôi vàng trong showbiz Việt thì tan vỡ sau khi kết hôn không bao lâu. Vì sao như thế? Có lẽ đây là một câu hỏi rất khó để trả lời!

Showbiz Việt mấy ngày qua liên tiếp ồn ào về chuyện cưới chồng ngoại. Đoan Trang vừa tổ chức đám cưới hạnh phúc với ông chồng người Thụy Điển ngày 30/7 vừa qua tại TPHCM. Trước đó, ngày 27/07, cựu người mẫu Thúy Vinh, bà chủ của Music Box cũng vừa tổ chức đám cưới với người chồng Singapore. Với đám cưới này, Thúy Vinh đã đập tan dư luận về giới tính của mình, hiện tại Thúy Vinh cũng đang mang thai. Mới đây, lại rộ tin tin rằng Thu Minh, vốn là người bạn rất thân thiết với sôcôla Đoan Trang cũng sắp lên xe hoa cùng người bạn trai ngoại quốc khoảng 45 tuổi, gốc Hà Lan.

Ca sĩ Đoan Trang vừa tổ chức lễ cưới với chồng người Thụy Điển

Theo nhiều nguồn tin thì người đàn ông nàycủa Thu Minh là một ông chủ lớn, rất thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh. Hai người yêu nhau được hơn 2 năm. Một người bạn của Thu Minh tiết lộ hai người rất quấn quýt và yêu thương nhau. Anh chiều chuộng và quan tâm, chăm sóc Thu Minh từng li từng tí khiến không chỉ Thu Minh hạnh phúc mà nhiều người khác cũng phải ghen tị. Thu Minh hiếm khi tiết lộ những thông tin về người bạn trai này với báo chí, thậm chí cô còn cố “che giấu” anh mỗi khi có phóng viên chụp ảnh hay phỏng vấn.

Mặc dù Thu Minh úp mở sẽ tổ chức đám cưới cuối năm nay, thế nhưng quản lý của Thu Minh lại khẳng định, đám cưới không thể tổ chức... trong năm nay vì cô đang rất bận cho vai trò giám khảo The Voice, tour diễn nước ngoài và liveshow vào cuối năm… 

Chuyện ngôi sao Việt lấy chồng ngoại đã không là chuyện mới, trước đây cũng đã có khá nhiều trường hợp như thế như Hồng Nhung, Hương Giang, Phi Thanh Vân, diễn viên Ngọc Trinh, ... Song, có một điều rất thú vị là nếu như trong showbiz Việt vốn rất hay xảy ra chuyện tan vỡ của nhiều đôi vợ chồng cùng là người Việt, nhất là những đôi vợ chồng cùng làm trong giới giải trí thì những đôi vợ chồng có chồng ngoại quốc lại khá bền bĩ và hầu như chưa hề xảy ra một sự việc đáng tiếc hay tan vỡ nào. Mặc dù có nhiều khác biệt về tôn giáo, văn hóa cũng như ngôn ngữ giao tiếp nhưng những cặp đôi có chồng ngoại quốc của các ngôi sao nữ thời gian qua đã cho thấy họ biết cách hòa hợp trong cuộc sống lứa đôi.

Vậy điều gì đã tạo nên sự hòa hợp ấy trong khi cả hai có nhiều khác biệt và công bằng mà nói còn hòa hợp cả những cặp đôi “đồng hương” khác trong giới giải trí? Một cô ca sĩ (xin giấu tên) có chồng người Pháp cho chúng tôi biết là thật ra ban đầu chung sống họ cũng có nhiều trục trặc vì những khác biệt quá lớn. Song, khoảng hai năm trở lại đây, tức là khoảng hơn 1 năm sau cưới thì hầu như không có xung đột nào lớn trong đời sống vợ chồng họ vì đơn giản là họ đã hiểu nhau nhiều hơn. Và bí quyết giữ gìn hạnh phúc với chồng ngoại của cô rất đơn giản và gần gủi đó là: “Trong cuộc sống vợ chồng chắc hẳn có lúc này lúc khác, quan trọng là biết cách để mọi việc được trôi qua hơn là làm nó “dậy sóng” – cô nói.

Khi được chúng tôi hỏi rằng: Có bao giờ bạn hỏi và được chồng mình giải đáp cho câu hỏi “Vì sao anh yêu và cưới em làm vợ?” không? Cô đã vui vẻ trả lời rằng: “Không riêng vì tôi, tất cả phụ nữ Việt luôn được đàn ông nước ngoài đánh giá cao về sự đảm đang, chung thủy, và là một người vợ, người mẹ tuyệt vời. Chồng tôi cũng thấy được và yêu điều đó ở tôi. Tôi đã chứng kiến rất nhiều người nước ngoài lấy vợ Việt và chuyển về công tác tại Việt Nam. Đa số họ là những người có công việc tốt hoặc rất tốt chứ không đáng buồn như chuyện lấy chồng Đài Loan hay Hàn Quốc mà báo chí vẫn nêu”.

Việc nhiều nữ nghệ sĩ ngày nay lấy chồng ngoại cũng là chuyện rất đổi bình thường bởi người xưa thường nói “chuyện vợ chồng như duyên phận buộc nhau”! Song, khi mà ngày nay trường hợp này đặc biệt nhiều nên đã khiến cho không ít người tò mò đặt dấu hỏi rằng: Tại sao họ thích lấy chồng ngoại như thế? Phải chăng vì họ là người nổi tiếng nên khó lấy chồng “nội”? Vậy người đàn ông Việt trong mắt họ thế nào? Và đặc biệt vì sao những ngôi sao nữ có chồng ngoại đều rất hạnh phúc trong khi đó nhiều đôi uyên ương cùng là nghệ sĩ Việt, được đánh giá là đẹp nhất nhì trong giới thì lại nhanh chóng tan rã không bao lâu sau khi kết hôn?...

Xem ra để giải đáp được những câu hỏi thú vị này thì không những từ trả lời của người trong cuộc mà cần phải có cả một “công trình nghiên cứu”!

Linh Lan