Rút giấy phép hoạt động một doanh nghiệp dược

19:00 | 23/12/2015

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với Công ty West- Coast Pharmaceutical works Ltd.
rut giay phep hoat dong cua mot doanh nghiep duocThu hồi mỹ phẩm của Tập đoàn Phú Thái
rut giay phep hoat dong cua mot doanh nghiep duocNgăn chặn nạn “đẩy giá” biệt dược
rut giay phep hoat dong cua mot doanh nghiep duocVề thông tin quảng cáo của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tĩnh
rut giay phep hoat dong cua mot doanh nghiep duocSẽ kiểm soát được giá và chất lượng thuốc
rut giay phep hoat dong cua mot doanh nghiep duoc
Sản phẩm Dược của Công ty West- Coast Pharmaceutical works Ltd.

Mức phạt đối với doanh nghiệp này là 80 triệu đồng. Ngoài ra, Cục Dược cũng báo cáo bộ Y tế rút Giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của Công ty West- Coast Pharmaceutical works Ltd.

Nguyên nhân xử phạt do doanh nghiệp đã không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có thay đổi thành phần tá dược trong công thức sản xuất thuốc kháng sinh Gefdur. Đồng thời, không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình sản xuất thuốc đã đăng ký.

West- Coast Pharmaceutical works Ltd là một doanh nghiệp chuyên sản xuất thuốc có trụ sở tại Ấn Độ. Đại diện ở Việt Nam là bà Ngô Thị Kim Ngân.

West- Coast Pharmaceutical works Ltd được cấp GPHD số 563-66/GP-2014/1 do bộ Y tế cấp ngày 17/2/2014. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cung cấp thành phẩm tân dược, nguyên liệu làm thuốc, thuốc có nguồn gốc từ dược liệu.

Suốt thời gian qua đã không ít doanh nghiệp Dược bị xử lý nghiêm khắc như vậy do vi phạm quy định của cơ quan quản lý. Biện pháp này cũng được xem là cách chấn chỉnh hoạt động Dược đang được đánh giá là thiếu ổn định, thiếu trật tự. 

Tú Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...