Rio Ferdinand chỉ ra "tử huyệt" khiến Man Utd ôm hận trước Villarreal

08:30 | 27/05/2021

665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd thất bại 10-11 trước Villarreal ở loạt luân lưu trong trận chung kết Europa League. Huyền thoại Rio Ferdinand của Man Utd chỉ ra nguyên nhân đội bóng thành Manchester thất bại.

Man Utd hòa 1-1 với Villarreal sau 120 phút thi đấu. Đội bóng tới từ Tây Ban Nha mở tỉ số ở phút 29 do công của Moreno sau tình huống sắp xếp đá phạt. Phút 55, Cavani gỡ hòa cho Man Utd, sau pha bóng lộn xộn từ quả đá phạt góc. Tỷ số hòa 1-1 giữ nguyên tới khi hết 90 phút thi đấu, trong 30 phút hiệp phụ, hai đội cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Tỷ số hòa sau 120 phút thi đấu khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Toàn bộ 11 cầu thủ của Villarreal đều sút thành công, bên phía Man Utd, duy nhất thủ thành De Gea sút hỏng. Vì vậy, Villarreal giành chiến thắng 11-10 và giành cúp bạc.

Rio Ferdinand chỉ ra tử huyệt khiến Man Utd ôm hận trước Villarreal - 1
Cavani ngậm ngùi khi Man Utd chỉ về nhì ở Europa League.

Thất bại mang tới sự thất vọng cho Man Utd, đội bóng thành Manchester đang trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 4 năm. Chứng kiến đội bóng mình yêu mến thất bại, huyền thoại của Man Utd, Rio Ferdinand đã chỉ ra nguyên nhân khiến Man Utd thất bại trước Villarreal dù họ được đánh giá với tư cách "cửa trên".

"Man Utd đã dựa vào các cá nhân trong suốt mùa giải để đưa ra những quân bài tẩy trong những thời điểm quan trọng của trận đấu", Rio Ferdinand chia sẻ quan điểm trên BT Sport.

"Fernandes đã từng là người đội bóng dựa dẫm, đôi khi là Cavani, Greenwood, Rashford, nhưng hôm nay họ không thể hiện được điều đó trên hàng công. Trong hiệp phụ, Man Utd không tạo ra đủ cơ hội, không đủ liều lĩnh, trí tưởng tượng không có, sự sáng tạo cũng không".

Rio Ferdinand chỉ ra tử huyệt khiến Man Utd ôm hận trước Villarreal - 2
Đeo băng đội trưởng nhưng Fernandes lại thi đấu hoàn toàn mờ nhạt.

Giờ đây Unai Emery đã giành được bốn chiếc cúp Europa League, ba trong số đó cùng Sevilla và giờ thêm một chiếc cúp cùng Villarreal. Ferdinand dành những lời khen ngợi cho chiến lược gia người Tây Ban Nha về cách ông vận dụng chiến thuật đối phó với Man Utd.

"Về mặt chiến thuật, tôi nghĩ Emery đã làm đúng. Cavani luôn bùng nổ mạnh với khoảng trống phía sau các hậu vệ, nhưng hôm nay Villarreal hoàn toàn không để lại những khoảng trống phía sau. Fernandes đã bị vô hiệu hóa, chìm nghỉm suốt trận", Ferdinand nói thêm.

"Không có khoảng trống cho những người như Greenwood, Rashford, để họ di chuyển và dự đoán, điều đó cũng không được thể hiện ở trận đấu này. Bạn phải ghi công cho Emery vì điều đó, bởi vì về mặt chiến thuật, ông ấy hoàn toàn đúng đắn".

Bốn năm chờ đợi một danh hiệu của Man Utd vẫn tiếp tục kéo dài thêm, với Ole Gunnar Solskjaer, ông vẫn chờ đợi chiếc cúp đầu tiên của mình trên cương vị huấn luyện viên Man Utd.

Theo Dân trí

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa LeagueMan Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League
CLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắngCLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắng
"HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE"
HLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAEHLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAE
Tình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupTình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo Công Phượng bị HLV Park Hang Seo "tra tấn" thể lực giữa trưa