Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League

08:28 | 27/05/2021

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hòa 1-1 sau 120 phút và thua 10-11 trên loạt đá luân lưu, Man Utd cay đắng nhìn chức vô địch Europa League vào tay Villarreal sau trận chung kết trên sân Polsat Plus Arena Gdansk (Ba Lan).
Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 1
Villarreal đánh bại Man Utd trên loạt đấu súng cân não để lên ngôi vô địch Europa League năm nay.
Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 2
Man Utd ngậm ngùi về nhì ở Europa League năm nay.
Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 3
HLV Ole Gunnar Solskjaer buồn bã khi Man Utd hụt chức vô địch Europa League.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên Man Utd đã bất ngờ trước lối đá khoa học, chặt chẽ của Villarreal. Đại diện Tây Ban Nha có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Gerard Moreno.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 4
Gerard Moreno ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Villarreal ở phút 29.

Edinson Cavani gỡ hòa ở đầu hiệp 2 và thế trận những phút tiếp theo diễn ra đầy căng thẳng. Man Utd dù chơi lấn lướt hơn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng ở 90 phút chính thức.

Hai đội bước vào hiệp phụ và sự thận trọng của hai đội khiến không có cơ hội nào được tạo ra. Sau 120 phút, hai đội bước vào loạt luân lưu và Villarreal giành chiến thắng nghẹt thở 11-10 sau 11 loạt đá luân lưu, De Gea là người duy nhất đá hỏng.

Man Utd cay đắng nhìn đối thủ lên ngôi vô địch Europa League và chính thức trắng tay ở mùa giải này. Trong khi đó, Villarreal sau khi đăng quang ở giải đấu này, sẽ có suất dự Champions League mùa tới.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 5
Cavani gỡ hòa 1-1 cho Man Utd ở phút 55.

Man Utd bước vào trận chung kết mà không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Harry Maguire do chấn thương. Bộ tứ tiền vệ Fernandes, Pogba, Rashford, Greenwood được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí đá phía sau trung phong Cavani.

Với đội hình thiên về tấn công, không quá bất ngờ khi Man Utd chủ động đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép Villarreal về phần sân nhà. Tuy nhiên, với hàng thủ tổ chức chặt chẽ, Villarreal đã khiến các cầu thủ Man United không thể tiếp cận khung thành thủ môn Rulli.

Dù nắm giữ thế trận, nhưng Man United không tạo ra nhiều cơ hội ngoài hai tình huống dứt điểm đi chệch cột dọc của Scott McTominay hay Luke Shaw ở 20 phút đầu. Khi hàng công bế tắc, hàng thủ Man Utd đã để lộ sai lầm.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 6
Cavani tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn cho Man Utd ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

Phút 29 từ pha đá phạt của Parejo, trung vệ Victor Lindelof đã mắc lỗi không thể theo kèm được tiền đạo Gerard Moreno để cầu thủ người Tây Ban Nha có pha chạm bóng rất nhạy cảm đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại De Gea, mở tỷ số cho Villarreal.

Man Utd nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Villarreal chơi quá hay, "Quỷ đỏ" hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Rulli và 1-0 nghiêng về "Tàu ngầm vàng" là kết quả của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa các cầu thủ Villarreal đã có bàn thắng thứ hai. Từ quả đá phạt bên cánh phải, trung vệ Eric Bailly lúng túng phá bóng trượt, nhưng rất tiếc là Gerard Moreno đã không thể tận dụng thành công khi bị Lindelof áp sát.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 7
Thủ môn Rullli và hàng thủ Villarreal đã có một trận đấu xuất sắc.

Man Utd có phần gặp may ở phút 55, từ tình huống đá phạt góc của Shaw, Pau Torres đánh đầu giải nguy đến đúng vị trí của Rashford ở ngoài vòng cấm. Cú đá nối rất nhanh của Rashford khiến bóng đi lập bập trong vòng cấm Villarreal đến đúng vị trí của Cavani và chân sút người Uruguay dễ dàng dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1 cho Man Utd.

Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều những pha bóng sóng gió trước khung thành thủ môn Rulli. Tuy nhiên, các cơ hội mà "Quỷ đỏ" thành Manchester tạo ra là chưa đạt độ chính xác cao nhất để có thể ghi được bàn thắng thứ hai.

Villarreal chủ động chơi tử thủ và không tạo ra được tình huống nào nguy hiểm hướng về phía khung thành De Gea. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên hết trận và hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 8
Tình huống Rashford bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man Utd.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình trong 30 phút hiệp phụ. Bóng hầu như chỉ lăn ở khu vực giữa sân, những tình huống nguy hiểm chỉ đến từ các cú sút xa. Hòa chung cuộc sau 120 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Man Utd thua đau đớn Villarreal ở trận chung kết Europa League - 9
Thủ môn De Gea thất vọng khi là cầu thủ duy nhất trong 22 cầu thủ trên sân đá hỏng phạt đền.

Trên chấm luân lưu, cả 22 cầu thủ trên sân đều thực hiện đá 11m và De Gea là người duy nhất đá hỏng trên sân Polsat Plus Arena Gdansk (Ba Lan). Villarreal thắng chung cuộc 11-10 trên loạt đấu súng và lên ngôi vô địch Europa League năm nay.

Đội hình thi đấu

Villarreal: Rulli, Foyth (Gaspar 88), Albiol, Pau Torres, Pedraza (Moreno 88), Parejo, Capoue (Raba 120+3), Trigueros (Gomez 77), G. Moreno, Bacca (Coquelin 60), Pino (Alcacer 77)

Bàn thắng: Gerard Moreno 29

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka (Mata 120+3), Bailly (Tuanzebe 115), Lindelof, Shaw, McTominay (Telles 120+3), Pogba (James 115), Greenwood (Fred 100), Fernandes, Rashford, Cavani

Bàn thắng: Edinson Cavani 55

Theo Dân trí

CLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắngCLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắng
"HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE"
HLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAEHLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAE
Tình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupTình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo Công Phượng bị HLV Park Hang Seo "tra tấn" thể lực giữa trưa