"HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE"

18:43 | 25/05/2021

669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách đội tuyển Việt Nam đi UAE tham dự vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo chủ yếu sử dụng những gương mặt cũ và điều này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Danh sách 29 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sang UAE dự vòng loại World Cup 2022

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Lâm (Cerezo Osaka).

Hậu vệ (13): Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Tiền vệ (8): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hai Long (Than Quảng Ninh), Lý Công Hoàng Anh (HLHT).

Tiền đạo (5) : Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai); Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Các cầu thủ bị loại gồm: Nguyễn Anh Đức, Trần Văn Kiên, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền, Phạm Văn Phong.

Như đã thông tin, sáng nay (25/5), HLV Park Hang Seo đã rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam, quyết định mang sang UAE 29 cái tên. Trong số này có 27 cầu thủ nằm trong lực lượng 37 cầu thủ đang tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hai cầu thủ còn lại là tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long từ U22 Việt Nam và thủ môn Đặng Văn Lâm, hiện đang thi đấu cho CLB Cezero Osaka (Nhật Bản).

Trong khi đó, những cái tên bị loại gồm có: Nguyễn Anh Đức, Trần Văn Kiên, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền, Phạm Văn Phong.

HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE - 1
HLV Park Hang Seo chủ yếu trao cơ hội cho các cựu binh

Trong bản danh sách đi UAE, Hà Nội FC vẫn là đội bóng đóng góp đông quân số nhất với 9 người. Đoàn Văn Hậu cũng nằm trong số này. Hậu vệ sinh năm 1999 cho thấy tốc độ bình phục chấn thương khá tốt và góp mặt trong cả hai buổi đấu tập hôm 18/5 và 24/5.

Dù vậy, việc dùng Văn Hậu ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới vẫn khá mạo hiểm với thầy Park. Trước đó, trung tâm PVF khuyến nghị hậu vệ sinh năm 1999 cần ít nhất 4 tuần mới có thể tập luyện bình thường, nhưng thầy Park chỉ cần một nửa thời gian như đã thấy.

Đánh giá về việc sử dụng Văn Hậu ở chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới, bình luận viên Quang Huy cho biết: "Lúc đầu tôi đánh giá cơ hội đi UAE của Văn Hậu là 50-50. Văn Hậu hồi phục nhanh và chắc chắn HLV Park Hang Seo đã có sự tư vấn kỹ lưỡng của đội ngũ bác sĩ".

Về danh sách đội tuyển Việt Nam, bình luận viên Quang Huy cho rằng thầy Park đã lựa chọn phương án an toàn cao nhất, đó là việc sử dụng những cái tên cũ đã theo mình nhiều giải đấu. Những Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… quá hiểu nhau, vì thế mà việc vận dụng các lối chơi, thực hiện ý đồ chiến thuật sẽ không bị mắc sai sót như những cầu thủ mới.

Bình luận viên Quang Huy cho biết những người bị loại không để lại sự bất ngờ lớn, có chăng chỉ là đáng tiếc với Anh Đức hay Cao Văn Triền: "Anh Đức dù ghi 5 bàn ở giải hạng Nhất nhưng cầu thủ này nhiều tuổi rồi. Anh Đức lên đội tuyển có thể dìu dắt các đàn em, nhưng khi chốt lại có thể thầy Park phải suy nghĩ.

Việc Anh Đức bị loại không quá bất ngờ. Nhưng Cao Văn Triền bị loại là một điều khá bất ngờ. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam không có Đỗ Hùng Dũng, thầy Park sẽ dùng Cao Văn Triền như một giải pháp ở giữa sân.

Ở những gương mặt bị loại khác, Xuân Mạnh thời gian qua có sự trở lại tốt, nhưng có thể chưa được như trước đây. Tô Văn Vũ sở trường là tấn công biên, nhưng đội tuyển Việt Nam có nhiều tiền vệ công giỏi. Thầy Park ưu tiên những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, đá đội tuyển lâu để hiểu bài của mình".

HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE - 2
Văn Hậu có thể vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh An An

Cùng quan điểm, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thừa nhận thầy Park không mạo hiểm với việc đặt niềm tin vào các cầu thủ mới. Đây không phải là bảo thủ, mà là sự an toàn để phục vụ cho các mục đích về chuyên môn ở 3 trận đấu sắp tới.

"Ông Park nghiêng về việc sử dụng những người ông ấy từng biết, từng giúp ông ấy thành công. Có thể nói HLV Park Hang Seo ít có sự thay đổi đột phá, nhưng đây cũng là điều thường thấy ở các HLV thôi", ông Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Dù cho rằng HLV Park Hang Seo có những quyết định hợp lý về nhân sự, nhưng cựu cầu thủ Thể Công cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi những gương mặt được kỳ vọng như Cao Văn Triền, Tô Văn Vũ không được lựa chọn. Đây đều là những cầu thủ đang chơi rất tốt ở V-League.

Bên cạnh đó, nói về danh sách đội tuyển Việt Nam đi UAE, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng tiếc cho Anh Đức khi tiền đạo này không có tên: "Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh cũng đều những cái tên quen thuộc cả. Tiếc cho Anh Đức nhưng chúng ta tôn trọng quyết định của ông Park".

Chiều mai (26/5), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE bằng chuyên cơ. Chuyến bay cất cánh lúc 16h10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19h40 giờ địa phương (22h40 giờ Việt Nam).

HLV Park Hang Seo cầu toàn với danh sách 29 tuyển thủ đi UAE - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAEHLV Park Hang Seo loại Anh Đức khỏi danh sách tuyển Việt Nam sang UAE
Tình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupTình thế khá hy hữu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo Công Phượng bị HLV Park Hang Seo "tra tấn" thể lực giữa trưa
Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?