Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?

23:57 | 21/05/2021

1,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban tổ chức quy định các đội tuyển chỉ được đăng ký 23 cầu thủ trước mỗi trận đấu nhưng HLV Park Hang Seo vẫn mang tới 28 cầu thủ sang UAE để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 5 ngày nữa là lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Trước giờ lên đường, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách đội tuyển.

Theo một số nguồn tin, ông Park sẽ loại 10 cầu thủ, giữ lại 27 người mang sang UAE. Như vậy, với việc hội quân cùng thủ môn Đặng Văn Lâm ở Dubai, đội tuyển Việt Nam sẽ có 28 cầu thủ chính thức góp mặt ở sân chơi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE? - 1
Danh sách đội tuyển Việt Nam được rút gọn trước ngày sang UAE

Vì sao HLV Park Hang Seo lại mang 28 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ như quy định của BTC. Thông tin từ VFF cho biết, ở các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022, ban tổ chức quyết định cho các đội được phép chốt danh sách 23 cầu thủ trong 90 phút trước trận đấu diễn ra. Danh sách này sau đó sẽ được thay đổi ở trận tiếp theo.

Ban tổ chức cho biết vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung nên không phải là một giải đấu, vì thế không thể quy định về việc chốt danh sách 23 cầu thủ sử dụng từ đầu tới cuối như thường lệ. Hơn nữa, do dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho các đội mang thêm cầu thủ dự bị để phòng trường hợp xấu.

Như vậy, với việc mang sang UAE 28 cầu thủ, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ phải loại 10 cầu thủ trong danh sách 37 cầu thủ hiện tại (chưa tính cả Đặng Văn Lâm bay thẳng sang UAE).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ giữ lại bộ khung quen thuộc, với những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Đức Chinh…

Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE? - 2
HLV Park Hang Seo khả năng không trao nhiều cơ hội cho các tân binh

Trong khi đó, những tân binh hoặc các cầu thủ không đạt phong độ tốt, không có khả năng cạnh tranh vị trí, sẽ nằm trong nhóm có nguy cơ bị loại khỏi danh sách đội tuyển.

Trong số này, có thể kể tới những gương mặt như thủ môn Văn Phong, Văn Hoàng, các hậu vệ Việt Anh, Minh Tùng, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Kiên. Ngoài ra, những tiền vệ như Văn Long, Hoàng Anh, Thanh Thịnh… cũng khó có thể cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam trước khi rút gọn danh sách. Ngày 26/5, 27 cầu thủ cùng ban huấn luyện và các quan chức VFF, giới truyền thông, sẽ sang UAE bằng chuyên cơ.

Ngày 31/5, đội tuyển Việt Nam có trận tổng duyệt quan trọng với Jordan. Đây là trận đấu HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thử nghiệm đội hình trước cuộc đối đầu với Indonesia.

Sau 5 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành 4-6 điểm trong 3 trận còn lại.

Theo Dân trí

HLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái LanHLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái Lan
Chốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAEChốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAE
Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại "săn Tây"
Đội trưởng Malaysia: Đội trưởng Malaysia: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Việt Nam"
Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?