Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại "săn Tây"

17:07 | 19/05/2021

2,679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối diện với việc các đối thủ tăng cường hàng loạt cầu thủ nhập tịch, nhất là tăng cường các tiền đạo gốc ngoại, các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn tự tin, nhất là sau khi Đoàn Văn Hậu trở lại.

Đoàn Văn Hậu đã ra sân thi đấu trở lại trong trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam tối 18/5. Chưa biết cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội có theo kịp cường độ cao của vòng loại World Cup hay không? - Nhưng việc anh trở lại phần nào cũng phát đi tín hiệu lạc quan. Đặc biệt, điểm lạc quan nhất nằm ở khâu khống chế các ngoại binh của đối thủ.

Hiện tại, hầu hết các đội bóng tại bảng G đều tăng cường cầu thủ nhập tịch, nhất là cầu thủ nhập tịch chơi trên hàng tấn công.

Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại săn Tây - 1
Đoàn Văn Hậu là một trong những chuyên gia "săn Tây" của đội tuyển Việt Nam.

Ví dụ như Malaysia có trung phong Guilherme de Paula (gốc Brazil) và tiền đạo cánh Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). UAE có thêm 3 tiền đạo gốc Nam Mỹ gồm Fabio Lima và Caio Canedo (Brazil), cùng tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina). Còn Indonesia có tiền đạo gốc Hà Lan Mark Klock.

Hầu hết các cầu thủ này đều có thể hình tốt hơn so với thể hình trung bình của cầu thủ thuần Đông Nam Á. Họ cũng có thêm lợi thế về thể lực và tốc độ.

Tuy nhiên, các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn có sự tự tin, bởi cầu thủ của HLV Park Hang Seo không xa lạ với việc đối diện với các ngoại binh tại sân chơi V-League.

Phần đông các đội bóng ở giải V-League hiện nay cũng ưa chuộng các tiền đạo ngoại, nên các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh và nhất là Đoàn Văn Hậu không ngại việc ngăn chặn các cầu thủ gốc ngoại cao lớn và mạnh mẽ.

Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại săn Tây - 2
Cầu thủ của CLB Hà Nội trở lại trong trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam vào tối 18/5.

Đặc biệt, Đoàn Văn Hậu còn là hậu vệ có thời gian đá bóng ở châu Âu, trong màu áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan). Trong khoảng thời gian lưu lại tại châu Âu, Đoàn Văn Hậu dẫu ít có cơ hội ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, nhưng anh vẫn thi đấu cho đội hình B của đội bóng này, cũng như thường xuyên tập luyện chung với các đồng đội trong CLB Heerenveen, nên kỹ năng "săn Tây" (khống chế cầu thủ ngoại) của Đoàn Văn Hậu vẫn tiến bộ.

Với chiều cao 1,85 m, Đoàn Văn Hậu cũng là hậu vệ có thể hình tốt nhất bên phía đội tuyển Việt Nam (bên cạnh trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh), nên anh cũng không ngại khi tranh chấp bóng bổng với các tiền đạo gốc ngoại của đối thủ.

Đây cũng là nét tiến bộ tổng thể của hàng thủ đội tuyển Việt Nam nói chung, trong ít năm trở lại đây. Các hậu vệ của chúng ta hiện giờ giỏi va chạm hơn so với trước đây, "săn Tây" giỏi hơn và chơi bóng bổng cũng tốt hơn.

Cùng chờ xem Đoàn Văn Hậu và các đồng đội ở hàng thủ khống chế các tiền đạo nhập tịch gốc châu Âu và Nam Mỹ của các đội bóng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Nếu đội tuyển Việt Nam thành công bất chấp làn sóng nhập tịch ngày càng mạnh mẽ, từ một số nền bóng đá ở khu vực Đông Nam Á và Tây Á, thì chiến tích của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup sẽ càng ngọt ngào!

Theo Dân trí

Đội trưởng Malaysia: Đội trưởng Malaysia: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Việt Nam"
Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?
Thời tiết ở UAE có khủng khiếp như lo ngại của đội tuyển Việt Nam?Thời tiết ở UAE có khủng khiếp như lo ngại của đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Cầu thủ nhập tịch của UAE sẽ làm khó đội tuyển Việt Nam"
Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022?Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022?
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam sẽ thất bại ở vòng loại World Cup"