Báo Thái Lan: "Cầu thủ nhập tịch của UAE sẽ làm khó đội tuyển Việt Nam"

07:42 | 16/05/2021

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đánh giá UAE là đội nguy hiểm nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, báo chí Thái Lan cũng cho rằng dàn cầu thủ nhập tịch của đội này sẽ làm khó các đội, trong đó có tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan bình luận những điểm mạnh của UAE, cho rằng đội bóng Tây Á là đội có lợi thế nhất tại bảng G vòng loại World Cup, so với các đội Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết: "UAE đang làm tất cả những gì có thể để tận dụng cơ hội vượt qua vòng loại World Cup".

Báo Thái Lan: Cầu thủ nhập tịch của UAE sẽ làm khó đội tuyển Việt Nam - 1
UAE sẽ mạnh hơn so với trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, sau khi có thêm 3 tiền đạo nhập tịch gốc Nam Mỹ.

"UAE là chủ nhà của bảng đấu, họ còn 4 trận trước mắt, đối đầu với tất cả 4 đội còn lại trong bảng. Ở các trận đấu khởi động đã qua, UAE chơi khá tốt. Ngoài ra, nhiệt độ cao, 38 - 42 độ C vào ban ngày, 18 - 28 độ C vào ban đêm, sẽ là thách thức với các đối thủ của UAE" - tờ Siam Sport phân tích lợi thế đầu tiên của UAE.

Nhưng vấn đề mà tờ nhật báo thể thao của Thái Lan quan tâm hơn, đó là lực lượng của UAE, sau khi có thêm 3 cầu thủ nhập tịch đến từ Nam Mỹ.

Cả 3 cầu thủ này đều chơi ở hàng tiền đạo, hứa hẹn giúp cho hàng tấn công của đội bóng Tây Á khác hẳn so với lượt đi, nhất là so với khi UAE thua đội tuyển Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình, hồi năm 2019.

Siam Sport viết: "Dù UAE gặp đôi chút vấn đề sau chấn thương của tiền vệ nhạc trưởng Omar Abdulrahman, nhưng bù lại họ có thêm 3 cầu thủ nhập tịch gồm Caio Canedo (gốc Brazil) đá 2 trận ghi 1 bàn, Fabio Lima (Brazil) đá 5 trận ghi 1 bàn, và Sebastían Tagliabúe (Argentina) đá 3 trận ghi 2 bàn".

"Sự trở lại của HLV Bert Van Marwijk cũng giúp UAE sửa chữa những sai lầm của họ trước đây, đặc biệt là khi ông Marwijk có thêm những cầu thủ nhập tịch mới" - vẫn là bình luận từ tờ Siam Sport về những điểm mạnh của UAE.

Cho dù trước đó, chính vị HLV người Hà Lan của đội tuyển UAE thận trọng cho biết trận gặp đội tuyển Việt Nam là trận đấu khó nhất với UAE tại vòng loại thứ 2. Tuy nhiên, giới bóng đá trong nước vẫn hy vọng đội bóng Tây Á sẽ giải quyết xong các đối thủ Malaysia (ngày 3/6), Thái Lan (7/6) và Indonesia (11/6), để có đủ điểm đi tiếp.

Nếu UAE toàn thắng tất cả các trận đấu vừa nêu, còn đội tuyển Việt Nam cũng thắng Indonesia (ngày 7/6) và Malaysia (11/6), thì trận đấu cuối vòng loại thứ 2, giữa UAE và đội tuyển Việt Nam vào ngày 15/6, chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng G, và 2 đội khi đó sẽ không còn nhiều áp lực, do đều đã hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp.

Theo Dân trí

Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022?Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022?
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam sẽ thất bại ở vòng loại World Cup"
Báo Trung Quốc xấu hổ, thừa nhận đội nhà thua kém đội tuyển Việt NamBáo Trung Quốc xấu hổ, thừa nhận đội nhà thua kém đội tuyển Việt Nam
Khủng hoảng thừa tài năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cặp tiền đạo nào?Khủng hoảng thừa tài năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cặp tiền đạo nào?
Báo Indonesia: Báo Indonesia: "Đừng mơ nữa, thắng đội tuyển Việt Nam là không thể"