Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022?

22:51 | 15/05/2021

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ là lời khẳng định cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam, mà việc thành công ở vòng loại còn là bước chạy đà cho mục tiêu lớn của đội tuyển Việt Nam ở kỳ World Cup tiếp theo.

Nếu kế hoạch của FIFA được thực hiện, thì kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2026 (diễn ra ở 3 quốc gia Mỹ, Canada và Mexico), số lượng đội tham dự VCK sẽ tăng từ 32 đội hiện nay lên 48 sau hơn 4 năm nữa.

Khi đó, số suất dành cho khu vực châu Á có thể tăng từ 4,5 suất (4 đội vào thẳng VCK, 1 đội phải đá play-off với đại diện thuộc châu lục khác) lên 8,5 suất. Khi đó, cơ hội sẽ mở ra với nhiều đội không thuộc nhóm 5 đại gia của bóng đá châu Á (Nhật, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia), trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022? - 1
Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo khao khát thành công tại vòng loại World Cup.

Vì thế, việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở thời điểm hiện tại là rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Qua được vòng loại thứ 2 để vào vòng loại thứ 3 tức là sẽ nằm trong nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á.

Rồi từ nhóm 12 đội này, đi tìm vé cho 8,5 suất của châu Á, cho kỳ World Cup tiếp theo, sẽ dễ dàng cho việc tính toán hơn.

Vả lại, việc nằm trong nhóm 12 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như hiện nay, sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam có được các trận đấu cọ xát quốc tế với chất lượng cao, mang tính liên tục, trước các đối thủ có trình độ.

Theo phương thức thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup, 12 đội sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt ở từng bảng. Tức là nếu vào vòng loại thứ 3, đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 trận đấu với các đối thủ có thực lực tốt, tầm châu Á.

Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022? - 2
Việc được lọt vào vòng loại thứ 3 sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Trong điều kiện thông thường, gần như không thể bố trí 10 trận giao hữu quốc tế có chất lượng như thế, nên việc được cọ xát đến 10 trận chất lượng cao ở một giải đấu chính thức như vòng loại World Cup, là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam nâng cao trình độ.

Lý do khác, khiến cho đội tuyển của HLV Park Hang Seo khao khát thành công ở vòng loại World Cup, đó là lời khẳng định của một thế hệ, trong việc chinh phục các cột mốc mới.

Thế hệ hiện tại của bóng đá nội, dưới thời vị HLV người Hàn Quốc, đã cán nhiều dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam, như lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á, lần đầu tiên vào bán kết nội dung bóng đá nam Asian Games, sánh ngang với thành tích từng vô địch AFF Cup thời HLV Calisto (tại AFF Cup 2008), sánh ngang với thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup thời HLV Alfred Riedl (năm 2007).

Nếu Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, để đi tiếp vào vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, thì đấy sẽ là một cột mốc sáng chói nữa của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo.

Hơn 4 năm trước, đội tuyển Thái Lan từng thực hiện điều này, sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018. Giờ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá là nhỉnh hơn đội tuyển Thái Lan, đã cản bước đội bóng đất Chùa Vàng ở vòng loại World Cup năm nay, nên việc tiếp tục vượt mặt người Thái để đi tiếp trong khi buộc họ phải dừng bước, sẽ là thành tích ngọt ngào của bóng đá nội!

Lịch thi đấu 3 trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup ở UAE

23h45 (giờ Việt Nam), ngày 7/6, sân Al Maktoum: Việt Nam - Indonesia

23h45, ngày 11/6, sân Al Maktoum: Việt Nam - Malaysia

23h45 ngày 15/6, sân Zabeel : UAE - Việt Nam

Vì sao đội tuyển Việt Nam khao khát thành công ở vòng loại World Cup 2022? - 3

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam sẽ thất bại ở vòng loại World Cup"
Báo Trung Quốc xấu hổ, thừa nhận đội nhà thua kém đội tuyển Việt NamBáo Trung Quốc xấu hổ, thừa nhận đội nhà thua kém đội tuyển Việt Nam
Khủng hoảng thừa tài năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cặp tiền đạo nào?Khủng hoảng thừa tài năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cặp tiền đạo nào?
Báo Indonesia: Báo Indonesia: "Đừng mơ nữa, thắng đội tuyển Việt Nam là không thể"
HLV Park Hang Seo nổi giận với Công PhượngHLV Park Hang Seo nổi giận với Công Phượng