Quế Ngọc Hải có tên trong danh sách ĐTQG?

13:00 | 07/03/2016

1,593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đang trong quá trình tìm kiếm, sàng lọc cầu thủ cho ĐTVN trong đợt tập trung vào ngày 15/3 tới.

que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia

Thi đấu bết bát, lãnh đạo HN T&T xin lỗi NHM

Thành tích 1 điểm có được sau 3 trận đấu đầu tiên là kết quả vô cùng đáng thất vọng với một đội bóng như HN T&T. Chính bởi điều này, ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã lên tiếng xin lỗi NHM của mình.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, gặp Đài Loan - TQ và Iraq. Vấn đề được quan tâm nhất lúc này là những cầu thủ nào sẽ lên tuyển dưới triều đại của thầy nội sau khi ông Miura đã ra đi.

HLV Nguyễn Hữu Thắng hé mở rằng ông đã có sơ bộ trong tay. Tuy nhiên, ông cần theo dõi những trận đấu tại V-League 2016 để chốt danh sách chính thức vào ngày 10/3 tới.

Trong diễn biến mới nhất về nhân sự đội tuyển, nhiều kênh thông tin cho biết trung vệ CLB SLNA Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ được giảm án trước thời hạn và sớm quay trở lại thi đấu ở vòng 4 V-League 2016.

Hiện trung vệ này đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn vào danh sách đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung sắp tới.

que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia
Trung vệ Quế Ngọc Hải

Trước đó, sau khi phạm lỗi nặng với tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải đã nhận án phạt 15 triệu đồng, treo giò 6 tháng và phải chi trả toàn bộ số tiền chữa trị cho Anh Khoa. Án phạt treo giò Ngọc Hải có hiệu lực kể từ ngày 18/9/2015 đến hết 18/3/2016.

Như vậy, phải đến vòng 5 V-League vào 10/4, Ngọc Hải mới được quay trở lại sân cỏ và đây cũng là thời điểm đội tuyển quốc gia đã kết thúc 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ 400 triệu đồng từ phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và 400 triệu đồng của CLB SLNA, Quế Ngọc Hải đã chi trả toàn bộ kinh phí chữa trị chấn thương của Anh Khoa.

Mới đây đội bóng xứ Nghệ đã có đơn xin giảm án cho Quế Ngọc Hải. Dự kiến vào ngày 8/3 tới Ban Kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để xem xét việc giảm án cho cầu thủ xứ Nghệ.

Nếu được giảm án, Ngọc Hải sẽ khoác áo SLNA gặp B.Bình Dương tại Gò Đậu vào ngày 10/3 tới và gần như chắc chắn Quế Ngọc Hải sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Cũng liên quan đến nhân sự cầu thủ của đội tuyển, trong trận đấu giữa HN T&T và CLB Hà Nội chiều 6/3 trên sân Hàng Đẫy, trung vệ Dương Thanh Hào vốn đã nằm trong “quy hoạch” đã bị chấn thương khá nặng.

que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia

Thanh Hào chấn thương trong trận đấu chiều 6/3.

Với chấn thương này, gần như chắc chắn trung vệ của HN T&T sẽ bị gạt ra khỏi danh sách đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung sắp tới.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức lên tiếng rằng ông sẽ triệu tập 3 cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường của HAGL đang cho các CLB nước ngoài mượn về khoác áo đội tuyển quốc gia tại 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018.

Bên cạnh đó ông thầy xứ Nghệ cũng cho biết thêm ông chưa tính đến khả năng triệu tập các cầu thủ nước ngoài nhập tịch Việt Nam khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trong 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam cần phải đảm bảo vị trí để có được suất tham dự vòng đấu loại giành vé tham dự VCK ASIAN Cup 2019.

que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia HN T&T đón vận đen từ Dương Thanh Hào
que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia Vòng 3 V-League 2016: Vòng đấu của những duyên nợ
que ngoc hai co ten trong danh sach doi tuyen quoc gia Bước tiến mới của V-League 2016 đã phát huy hiệu quả

Đ.K

Tổng Hợp