Quân đội chính phủ Syria quyết tâm giành lại thị trấn Kabani

06:34 | 30/10/2019

2,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria (SAA) hiện đang tiến hành một trận chiến khốc liệt nhất trong tháng, nhằm chống lại các nhóm phiến quân ở đông bắc Latakia.
quan doi chinh phu syria quyet tam gianh lai thi tran kabani
Quân đội chính phủ Syria nã pháo tiêu diệt phiến quân ở Latakia

Dưới sự hỗ trợ của của đồng minh Nga, quân đội chính phủ Syria đã tiến hành cuộc chiến kéo dài 2 ngày qua để giành lại thị trấn Kabani quan trọng mà nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham và đảng Hồi giáo Turkestan đang kiểm soát.

Quân đội Syria đã cố gắng chiếm núi Zuwayqat vào chiều 28/10 sau khi tạo được một ưu thế lớn để tới Kabani. Tuy nhiên, SAA đang bế tắc trong một cuộc chiến để chiếm lại những đỉnh đồi cuối cùng trước khi giành lại được Kabani.

Theo một nguồn tin quân sự địa phương, quân đội Syria đã tổn thất nặng nề trong cuộc chiến kéo dài trong suốt 48 giờ, song chỉ huy của họ vẫn đặt mục tiêu chiếm được thị trấn kể trên bất chấp những tổn thất.

Được biết, phiến quân đã từ chối rút lui khỏi những ngọn đồi và có thể sẽ tiến hành một cuộc phản công lớn trong những giờ tới để đẩy lùi quân đội Syria khỏi khu vực này.

Mất đi thị trấn chiến lược Kabani sẽ là một tổn thất lớn hơn so với mất Khan Sheikhoun và bắc Hama vì thị trấn này nhìn ra thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour và phía bắc đồng bằng Al-Ghaab.

Bình An

AMN