Phim Tết: Đến giờ vẫn còn đìu hiu!

11:50 | 24/10/2013

742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như mọi năm đến thời điểm này trên những phương tiện truyền thông đại chúng, các hãng phim đã rầm rộ công bố các dự án phim sẽ được ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, năm nay phim Tết lại rơi vào tình trạng đìu hiu...

Theo đó, tính đến thời điểm này thì số dự án phim được công bố sẽ ra mắt dịp Tết này chỉ vài phim. Còn phần quảng bá cho phim cũng èo uột hơn hẳn mọi năm.

Từ lâu, phim Tết đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hiểu được thị hiếu nên Tết thường là “đất” để các nhà làm phim trưng trổ tài năng. Đây cũng được xem là mùa phim rầm rộ nhất trong năm. Nhưng năm nay, tính đến thời điểm này mới chỉ có vài phim công bố dự án. Trong đó có “Cô dâu đại chiến 2” của đạo diễn Victor Vũ, “Hai Lúa” của đạo diễn  Hồ Ngọc Sum và “Năm sau con lại về” của đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu công bố sẽ ra rạp.

Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh

Điểm qua thì thấy những bộ phim này vẫn trung thành công thức của phim Tết đó là vẫn trung thành với những chiêu trò câu khách bằng công thức bất di, bất dịch là: Trưng dụng những gương mặt thương hiệu đang “nổi” như cồn xuất thân là hotboy, hot girl... người nổi tiếng.

Điển hình nhất là sự có mặt trong dự án phim “Hai Lúa”. Êkip làm phim đã khá nhanh nhạy mời luôn Á quân của Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi tham gia diễn xuất trong phim. Với độ “hot” hiện tại của Phương Mỹ Chi thì có vẻ như đây đã là con át chủ bài, chưa dựng đã phần nào làm nên sức hút cho bộ phim. “Hai Lúa” kể về chuyến phiêu lưu độc nhất vô nhị của nhân vật chính tên là Hai Lúa, do NSƯT Thanh Nam thủ vai. Ngoài ra, phim cũng sở hữu một đội ngũ đình đám những gương mặt “hút khách” như:  NSƯT Thanh Nam, danh hài Thúy Nga, Tấn Beo, MC Trấn Thành, Hoa hậu Diễm Hương, người đẹp Phan Thị Mơ...

Hình ảnh trong phim Cô dâu đại chiến 2 nhiều hoạt cảnh như phim hành động

Còn “Cô dâu đại chiến” với thành tích lẫy lừng khi xuất sắc có doanh thu lên đến 40 tỉ đồng vào năm ngoái. Chính thành công này đã thúc đẩy đạo diễn và các nhà làm phim quyết định làm tiếp phần 2. Một đội ngũ hùng hậu những gương mặt ăn khách. Ngoài hai gương mặt cũ Vân Trang, Lê Khánh còn có những gương mặt mới đình đám không kém như Maya Yu Dương và Lan Phương …

Trung thành với phong cách hài hước như phần đầu, Cô dâu đại chiến 2 là câu chuyện về cuộc “truy tìm” người đàn ông hoàn hảo của Ngọc. Sở hữu trái tim của Việt (Bình Minh thủ vai), một anh chàng bảnh bao, giàu có nhưng Ngọc vẫn luôn cảm thấy có gì đó bất ổn trong tình cảm . Đứng trước một đám cưới hoành tráng đang cận kề, Ngọc vẫn trăn trở liệu Việt có đích thực là người đàn ông dành cho cô... Và những tình huống thắt, mở nút được kéo léo sắp đặt.

Vừa tung trailer với những cảnh quay nhanh, gấp... tạo cảm giác như những thước phim hành động nên Cô dâu đại chiến 2 hứa hẹn sẽ lại “tung hoành” trong rạp chiếu dịp Tết này.

Sau khi ký độc quyền trong “Nhà có năm nàng tiên” chiếu tết 2013, Năm nay, danh hài Hoài Linh lại tiếp tục gây chú ý khi chỉ xuất hiện duy nhất trong bộ phim Tết “Năm sau con lại về” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Anh sẽ “tung hoành” trong vai Sáu xe ôm với nhiệm vụ là giúp đỡ một đôi vợ chồng già dựng một cảnh hoàn hảo để đón đứa con du học trở về. Sau những tràng cười thoải mái, người xem sẽ thích thú với thông điệp mà bộ phim mang lại, về tấm lòng của đấng sinh thành đối với con của họ. 

Danh hài Hoài Linh tái hợp với Nghệ sĩ Việt Anh trong "Năm sau con lại về"

“Năm sau con lại về” thuộc thể loại hài, tâm lý xã hội, được chuyển thể từ một vở kịch, bộ phim đan xen nhiều tình huống hài hước cùng nhiều thông điệp về cuộc sống mang nhiều ý nghĩa.

Lý giải cho nguyên nhân đìu hiu của phim Tết năm nay, một phần là bởi xu thế mới của các nhà làm phim không còn muốn dồn tụ quá nhiều vào phim Tết nữa. Bởi tiền lệ đã có những mạo hiểm. Trong khi số lượng quá nhiều thì lại đem đến sự cạnh tranh lớn. Thực tế chỉ cần so sánh với phim Tết 2013, mặc dù được xem là năm có lượng phim hùng hậu, nhưng đến khi ra rạp thì đã có rất nhiều “bom xịt”, phim không được như mong đợi. Cạnh tranh cao và sự thất bại về doanh thu đã là bài học đắt giá cho các nhà sản xuất.

Theo nữa cũng có thể do muốn tạo bất ngờ, nên các nhà làm phim "dấu nhẹm" để chờ đến phút chót. Nhưng một điều có thể thừa nhận rằng, năm nay các phim được ra mắt rải đều trong năm đã có những tín hiệu đáng mừng hơn về chất. Điều đặc biệt là những nhà làm phim tư nhân tiếp tục tạo được dấu ấn trên thị trường phim. Bên cạnh đó, số lượng cũng không quyết định thành bại của phim nên dù hiện tại mới chỉ có vài phim nằm trong dự tính sẽ ra mắt Tết này thì công chúng vẫn có thể hy vọng có những "món ngon" giải trí trong dịp xuân mới. 

Huy An