Nữ hoàng trang sức 2013 quyết tâm tổ chức trong sạch

18:05 | 08/09/2013

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng chung kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam lần thứ VI năm 2013 với sự tham dự của 35 thí sinh sẽ diễn ra vào đêm 18/9/2013 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô.

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức là cuộc thi sắc đẹp do Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam - tổ chức thành viên của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên tổ chức vàng bạc đá quý Asean tổ chức.

Đây là lần thứ 6 cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thông minh của người phụ nữ Việt Nam, khi kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác.

Ban tổ chức cuộc thi

Theo thông tin từ BTC cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013, vì thời tiết năm nay có nhiều biến động phức tạp, việc biểu diễn ngoài trời đúng mùa mưa gió với thời gian trình diễn lên tới 180 phút sẽ không trình diễn được. Đây là cuộc thi người đẹp kết hợp trình diễn trang sức nên các hình ảnh của thí sinh và trang sức phải rõ nét, nhưng sân khấu quá rộng, khán giả sẽ không thể nhìn rõ được dẫn đến chất lượng của cuộc thi bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, BTC đã báo cáo và được Cục Nghệ thuật biểu diễn đồng ý thay đổi thời gian và địa điểm tổ chức chung kết cuộc thi từ Quảng Ninh chuyển về Hà Nội.

Cận cảnh nhan sắc một thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi

Theo đó, vòng chung kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013 với sự tham dự của 35 thí sinh sẽ diễn ra từ ngày 8/9 đến ngày 18/9 tại Hà Nội. Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào 20h ngày 18/9 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Giải thưởng dành cho Nữ hoàng trang sức 2013 là một vương miện trị giá 200 triệu đồng, tiền mặt 100 triệu đồng; Á hậu 1 được nhận số tiền trị giá 70 triệu đồng; Á hậu 2 là 50 triệu đồng; 2 giải Khuyến khích (trong Top 5), mỗi giải gồm tiền mặt 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có 7 giải phụ, trị giá 15 triệu đồng một giải: Giải dành cho Người đẹp Áo dài, Người đẹp Dạ hội, Người đẹp Thân thiện, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp đất Hà Thành, Người đẹp Ảnh, Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Cuộc thi năm nay sẽ có sự xuất hiện của ngôi sao hải ngoại Nguyễn Hưng. Anh sẽ đồng hành và hướng dẫn các thí sinh luyện tập các màn trình diễn vũ đạo.

Thời gian vừa qua, các cuộc thi sắc đẹp liên tiếp xảy ra nhiều lùm xùm xung quanh. TS Lê Ngọc Dũng – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam khẳng định không có chuyện lồng ghép các nhà tài trợ vào trong thành phần Ban giám khảo, Ban tổ chức. BTC cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013 khẳng định quyết tâm tổ chức cuộc thi năm nay minh bạch, trong sáng và công bằng.

Thanh Huyền