Người Anh mơ về trận chung kết nội bộ ở Champions League 2019

09:00 | 19/04/2019

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
11 năm trước, mùa giải 2007-2008, Champions League chứng kiến trận chung kết toàn Anh giữa Man Utd và Chelsea. Năm nay nếu Tottenham Hotspur cũng như Liverpool thi đấu tốt, người hâm mộ lại được chứng kiến trận chung kết toàn Anh. Nhưng, để làm được điều đó, cả hai đội bóng nước Anh phải vượt qua “những hòn đá tảng” ở vòng bán kết sắp tới.
nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019
Bán kết Champions League liệu sẽ xuất hiện trận chung kết toàn Anh sau 10 năm trôi qua kể từ mùa giải 2007-2008 ?

So với Liverpool, thì Tottenham Hotspur dù sao cũng gặp đối thủ dễ thở hơn là Ajax Amsterdam, đội bóng đến từ Hà Lan và chưa bao giờ lọt vào đến vòng bán kết Champions League. Dù Ajax đã đánh bại được 2 “ông kẹ” ở các vòng đấu trước đó là Real Madrid và Juventus, nhưng dự đoán phần thắng của người hâm mộ vẫn nghiêng phần chút ít dành cho Tottenham Hotspur.

Ajax sở dĩ đánh bại được Real Madrid và Juventus là vì đối thủ có phần tự tin, chủ quan khi đối kháng với một đội bóng có tuổi đời của cầu thủ trung bình chưa đến 24, không có những chân sút để người ta nghe tên phải khiếp sợ. Chỉ khi thua rồi, người ta mới nhận ra những De Jong, De Ligt nhanh nhẹn, sắc sảo mà lại cực kỳ điềm tĩnh cho dù đội nhà đang bị dẫn bàn.

Cả Real Madrid lẫn Juventus, khi bị Ajax áp đảo tấn công, rồi bị dẫn bàn đã tỏ ra sợ hãi, cuống quýt và chìm sâu trong tăm tối. Cái cách mà Ronaldo ở phút cuối phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Ajax đã cho thấy sự bất lực khi không thể làm gì để cứu vãn tình thế.

Nhưng, Ajax khi gặp Tottenham Hotspur, họ sẽ không có những lợi thế theo kiểu đối thủ tỏ ra khinh địch như trước. HLV Pochettino của Gà Trống thực sự là một người rất “biết mình biết ta”, luôn tỏ ra điềm tĩnh trong bất cứ tình huống nào. Người ta luôn nhìn thấy một Pochettino ở đường biên rất ít khi nở nụ cười ngay cả khi đội nhà ghi bàn, cũng không “đá thúng đụng nia” khi học trò mắc sai lầm để đối phương sút tung lưới.

nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019
Pochettino là HLV rất cao tay để giành chiến thắng khi gặp những đội bóng mạnh

Lối chơi của Pochettino không hoa mỹ, màu mè, mà đa phần là những pha bứt tốc, phối hợp nhanh, dứt điểm nhanh gọn chuẩn xác. Xem Hary Kane hay Son Heung Min thi đấu, có thể thấy đó là mẫu tiền đạo được “nắn luyện” bởi bàn tay của Pochetino một cách “già gân”. Nên trước đội bóng với đa phần cầu thủ trẻ như Ajax Amsterdam, ắt hẳn Pochettino sẽ chọn lối chơi vững chắc, phòng thủ chặt, tấn công nhanh.

Dự đoán tỷ lệ chiến thắng giữa 2 đội: Tottenham Hotspur: 55% - Ajax Amsterdam: 45%

Ở trận bán kết còn lại, Liverpool sẽ phải vượt qua đối thủ cực kỳ khó nhằn, khó chịu và… khó chơi: Barcelona. So với Ajax, thì Barca không lạ gì các đội bóng Anh, và cũng chính Barca là người kết liễu rất nhiều giấc mơ vào trận chung kết hay lên ngôi vô địch của các CLB bóng đá Anh. Barcelona đã từng 8 lần vào đến trận chung kết Champions League, và trong số đó họ 5 lần lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, xét về mặt thành tích, Liverpool cũng giữ kỷ lục y như Barcelona với 8 lần vào đến trận chung kết và 5 lần lên ngôi. Cuộc so tài giữa Liverpool với Barcelona không chỉ là so tài về mặt chiến thuật, về sức mạnh tập thể mà còn là cuộc đối đầu của những cầu thủ xuất chúng ở thời điểm hiện tại. Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên gia nhận định cuộc so tài giữa Barca với Liverpool là một trận chung kết sớm.

Phía Barcelona vẫn không ai khác là Lionel Messi, chuyên gia gánh team và cũng là chuyên gia giúp các thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng trong ngậm ngùi. Messi là người cầm chịch lối chơi của toàn đội, vừa là người kiến tạo cho những đồng đội rất hợp cạ như Coutinho, Suarex ghi bàn, hoặc đơn giản là anh tự lo hết phần việc vừa kiến tạo vừa ghi bàn.

Những chỉ số khủng khiếp của Messi ở mùa giải này như dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga, và cả top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với 33 bàn, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 10 bàn. Messi ở mùa giải năm ngoái còn đang xếp thứ 5 danh hiệu Quả bóng vàng thì nay với thành tích bỏ xa như thế, Messi thậm chí… không cần ra sân cũng không ai có thể vượt qua được nữa.

nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019
Sự xuất sắc của Lionel Messi giúp Barcelona có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm này

Còn Liverpool, sức mạnh tấn công lại đặc biệt ở bộ 3 sát thủ: Salad, Mane và Firmino. Salad trong thời gian tịt ngòi thì nay đã kịp khai hỏa trở lại khi lần lượt ghi bàn trong trận đấu gặp Chelsea vòng 34 Ngoại hạng Anh và vòng tứ kết lượt về với Porto. Firmino cho thấy sự sắc bén, nguy hiểm trong từng trận đấu. Và Mane luôn là trung phong xuất sắc trong những trận đấu quan trọng gần đây của Liverpool, khi anh chỉ đứng sau đồng đội Salad với 18 bàn thắng đã ghi được ở giải Ngoại hạng Anh.

Cũng ở trận Porto, chính bộ 3 sát thủ này lần lượt sút tung lưới khung thành đối phương, cho thấy sự ăn ý, khả năng tận dụng cơ hội tốt như thế nào. Chỉ cần một trong bộ 3 sát thủ này lên tiếng, chiến thắng của Liverpool trước Barca là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ lệ chiến thắng của hai đội: Liverpool: 50% - Barcelona: 50%

Theo Dân trí

nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019Man City 4-3 Tottenham: Cơn mưa bàn thắng
nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019Nhìn lại "cơn mưa bàn thắng" ở trận đấu giữa Man City và Tottenham
nguoi anh mo ve tran chung ket noi bo o champions league 2019Porto 1-4 Liverpool: Mane, Salah, Firmino cùng ghi bàn