Porto 1-4 Liverpool: Mane, Salah, Firmino cùng ghi bàn

08:42 | 18/04/2019

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với các bàn thắng của bộ ba tiền đạo Mane, Salah, Firmino và một bàn của trung vệ Van Dijk, Liverpool đã thắng tới 4-1 trên sân Porto ở trận tứ kết lượt về. The Kop thắng chung cuộc tới 6-1, họ sẽ vào bán kết gặp Barcelona.

Liverpool ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với Porto, đội bóng của Klopp không mất quá nhiều sức lực nhưng vẫn có được một chiến thắng đậm tại Dragao. Lần thứ hai liên tiếp phải thi đấu trên sân khách mà Liverpool vẫn thắng đậm (năm ngoái thắng 5-0) thì điều đó cho thấy tầm vóc của The Kop cao rất nhiều so với Porto.

Thống kê sau trận cho thấy Porto cầm bóng tới 52% thời gian, tung ra tới 20 lần dứt điểm, sáu lần bóng trúng cầu môn và chỉ ghi được một bàn. Trong khi đó Liverpool kiểm soát bóng có 48% thời gian, tung ra 11 lần dứt điểm, năm lần bóng trúng cầu môn đội chủ nhà nhưng lại ghi được tới bốn bàn thắng.

Khâu dứt điểm là sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu này, trong khi Porto không biết chắt chiu những cơ hội ghi bàn thì Liverpool lại khác hoàn toàn, nhờ đó họ thắng đậm. Kết quả chung cuộc ở cặp đấu này là 6-1 nghiêng về Liverpool, đội bóng vùng Merseyside vào bán kết gặp Barcelona, đội bóng đã loại Man Utd.

porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi ban
Mane tiếp tục phong độ thăng hoa trong màu áo Liverpool tại các vòng knock-out Champions League

Liverpool làm khách trên sân của Porto với đội hình không phải mạnh nhất, huấn luyện viên Klopp chủ động để Firmino ngồi ghế dự bị cho Origi đá chính. Tuyến giữa của đội khách cũng không có Henderson thay vào đó Fabinho tiếp tục được tin tưởng. Dưới hàng thủ, Matip thay thế vị trí trung vệ của Lovren do cầu thủ người Croatia gặp chấn thương.

Do bị thua 0-2 ở lượt đi nên Porto buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc trận lượt về. Ngay phút đầu tiên, Corona báo hiệu cho đội khách biết họ sẽ phải đối diện với một trận đấu khó khăn bằng cú sút vọt xà ngang trong gang tấc. Porto có thế trận nhỉnh hơn và liên tiếp dứt điểm về phía cầu môn của Liverpool, song lại chẳng gây được mấy khó khăn cho Allsion.

porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi ban
Origi (trái) chơi mờ nhạt trong trận được xếp đá chính hiếm hoi

Trong nửa hiệp đầu tiên, Porto tung ra tới tám cú sút về phía cầu môn của đội khách song chưa thể ghi bàn. Quá đắng cho đội chủ nhà khi họ dứt điểm nhiều mà không ghi bàn còn Liverpool ngay ở tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên đã mở tỉ số. Salah nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa, anh chuyền bóng hướng về gần cột dọc phải cho Mane băng xuống đệm bóng vào lưới.

Ở bàn thua này hậu vệ của Porto cản phá không quyết liệt với Salah, dường như họ e ngại sẽ gây nên tình huống phạt đền. Các cầu thủ Porto cho rằng Mane việt vị nhưng trọng tài chính xác định qua VAR rằng tiền đạo của Liverpool không việt vị nên công nhận bàn thắng cho The Kop.

porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi ban
Alisson thi đấu chắc chắn trước sức ép của Porto

Bàn thắng của Liverpool đồng nghĩa để đi tiếp Porto phải không thủng lưới và ghi tới bốn bàn thắng vào lưới của đối thủ. Đó là nhiệm vụ bất khả thi, cơ hội đi tiếp của Porto gần như tắt hẳn, nhưng điều đó chẳng khiến các cầu thủ chủ nhà mất tinh thần. Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo trước Liverpool trong phần còn lại của hiệp một với rất nhiều pha dứt điểm.

Sau khi tung ra tới 15 lần dứt điểm ở trong hiệp thi đấu thứ nhất mà không ghi bàn, Porto không còn nhiệt huyết khi bước vào hiệp thi đấu thứ hai, nhờ đó Liverpool có thế trận tốt hơn. Phút 65, Alexander-Arnold dâng cao thực hiện đợt phản công nhanh cho đội khách, anh chuyền bóng thuận lợi để Salah đối mặt với thủ thành Casillas, tiền đạo người Ai Cập dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0.

porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi ban
Salah tranh bóng với Telles

Cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực, Porto cũng ghi bàn vào lưới Liverpool. Phút 69, từ quả phạt góc Militao băng vào đánh đầu trong tư thế không ai kèm, anh khiến thủ thành của Liverpool không kịp phản ứng. Bàn rút ngắn tỉ số của Porto không đủ làm hi vọng ngược dòng hồi sinh, bởi Liverpool vẫn ở thế thượng phong.

Phút 77, hai cầu thủ vào sân thay người phối hợp ghi bàn với nhau, Henderson tạt bóng cho Firmino băng vào đánh đầu tung lưới của Casillas đưa Liverpool nới rộng tỉ số lên 3-1.

Porto ghi bàn từ một tình huống phạt góc và Liverpool cũng đáp trả bằng một bàn thắng tương tự. Phút 84, Mane đánh đầu ngược từ quả phạt góc trái đưa bóng đúng ngang tầm của Van Dijk. Cầu thủ người Hà Lan đánh đầu tung lưới Porto mà không cần giậm nhảy. Bàn thắng thứ tư của Liverpool ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách.

Đội hình thi đấu

Porto (4-3-3) Casillas 7; Militao 7, Pepe 7, Felipe 7, Alex Telles 6; Otavio 6, Danilo 6, Herrera 6; Corona 7, Marenga 5.5, Brahimi 6

Liverpool (4-3-3) Alisson 7.5; Alexander-Arnold 6.5, Matip 8, Van Dijk 7, Robertson 7; Milner 6.5, Fabinho 6, Wijnaldum 6; Salah 7, Origi 6 (Firmino 46mins), Mane 7.5

Theo DT

porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi ban2h ngày 18/4, trực tiếp bóng đá Porto vs Liverpool (C1 Châu Âu)
porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi banXem trực tiếp bóng đá Porto vs Liverpool (C1 Châu Âu) ở đâu?
porto 1 4 liverpool mane salah firmino cung ghi banLink xem trực tiếp bóng đá Porto vs Liverpool (C1 Châu Âu), 2h ngày 18/4