Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng

09:58 | 31/10/2023

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có gì bất ngờ tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, Lionel Messi tiếp tục được vinh danh lần thứ 8.
Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng
Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng và anh cũng không quên đánh giá cao tài năng của các đàn em là Haaland và Mbappe.

Với thành tích đưa Argentina lên ngôi vô địch lần thứ 3 tại WC Qatar 2022 vừa qua, Lionel Messi đã chứng minh anh xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Erling Haaland với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu ở vị trí thứ hai và vị trí thứ ba thuộc về Kylian Mbappe - cầu thủ duy nhất lập hattrick trong trận chung kết WC 2022 lọt vào Top 3.

Chủ tịch Inter Miami - David Beckham được chọn là người trao giải Quả bóng vàng 2023 cho Lionel Messi. Khi được hỏi sau 8 lần được lên bục nhận giải thì cảm xúc của anh thế nào, Messi đáp: "Cả tám giải đều quan trọng vì những lí do khác nhau".

Cũng trong bài phát biểu Messi có nói: "Rồi một ngày nào đó cả Erling Haaland và Kylian Mbappe rồi cũng sẽ giành được giải thưởng cao quý này.

Erling với thành tích vô địch Premier League, và Champions League và giành vua phá lưới giải đấu này, một ngày nào đó, cậu ta sẽ giành giải Quả bóng vàng".

Năm nay lần đầu tiên Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách rút gọn với Lionel Messi. Đây là quả bóng vàng lần thứ 8 của Messi trong sự nghiệp hơn 3 danh hiệu so với Cristiano Ronaldo. Lần đầu tiên Messi giành danh hiệu là vào năm 2009 và liên tiếp đến năm 2012.

Ngoài ra, cựu tiền đạo Barca còn đoạt được Quả bóng vàng vào các năm 2015, 2019 và 2021.

Thiên Phủ