Erik Ten Hag thừa nhận "chưa bao giờ sao chép lối chơi từ Ajax sang Man Utd"

08:47 | 01/11/2023

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây nhất, huấn luyện viên Erik Ten Hag thừa nhận ông chưa bao giờ có ý định copy lối chơi từ Ajax Amsterdam để áp dụng cho Man Utd.
Erik Ten Hag thừa nhận
Erik Ten Hag đã tạo ra một Ajax Amsterdam hủy diệt cả châu Âu ở mùa giải 2018/2019 và giờ Man Utd mong ông sẽ làm được điều đó.

Chiến lược gia Hà Lan ra nhập Man Utd từ Ajax vào tháng 4/2022. Và 4 tháng sau ông chính thức bắt đầu công việc trên băng ghế huấn luyện viên.

Sau thời gian làm việc với Jose Mourinho, Louis van Gaal và Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd muốn thuê một huấn luyện viên có triết lý tân tiến hơn với lối chơi kiểm soát bóng.

Mùa giải đầu tiên tại Man Utd có thể được coi là thành công đối với Ten Hag khi ông đã biết pha trộn triết lý giúp ông thành công ở Ajax với phong cách phản công truyền thống của Man United.

Tuy nhiên ở mùa giải thứ hai, Ten Hag muốn Man Utd vững vàng hơn với các tuyển mộ các nhân tố như Andre Onana, Mason Mount và Rasmus Hojlund.

Với những nhân tố trên mọi người kỳ vọng Man Utd sẽ có được lối chơi đep mắt đúng như kỳ vọng do Erik Ten Hag tạo ra.

Mới đây Erik Ten Hag đã thừa nhận ông chưa bao giờ sao chép lối chơi tấn công mãn nhãn khi Ajax của ông làm khuấy đảo cả châu Âu ở mùa giải 2018/2019.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ không bao giờ chơi bóng đá đó. Bởi vì đó là những cầu thủ khác nhau. Đó cũng phải là lý do mà tôi đến đây. Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá khác đi với những gì đã tôi đã làm ở Ajax, bởi tôi không thể chơi theo cách cũ. Các cầu thủ mà bạn có sẽ quyết định lối chơi của đội bóng.

Ajax chơi thứ bóng đá rất điển hình và đặc trưng, với Man Utd tôi sẽ luôn thể hiện thứ bóng đá khác, tôi đã làm điều này vào năm ngoái".

Mới đây trong trận derby Manchester, Man Utd của Erik Ten Hag bị chê trách vì có lối chơi 'nhàm chán' khi chỉ biết phất bóng dài lên và trông chờ vào pha phản công để tận dụng tốc độ của Marcus Rashford.

Thiên Phủ