Ngôi đền trắng có kiến trúc độc đáo, kỳ dị ở Thái Lan

19:00 | 20/02/2013

2,678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Wat Rong Khun là ngôi đền Phật giáo có kiến trúc độc đáo ở Chiang Rai, Thái Lan được họa sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế vào năm 1997. Ngôi đền được bao phủ một màu trắng, có kiến trúc tráng lệ với sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực.

Tòa nhà chính được sơn màu trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thanh tịnh của Đức Phật, được khảm gương, khiến cả tòa nhà lấp lánh trong ánh mặt trời. Xung quanh là các tác phẩm điêu khắc của quỷ, đầu lâu...

Để vào trong đền, bạn sẽ đi qua một cây cầu mà bên dưới là vô vàn cánh tay giơ lên tượng trưng cho sự mong mỏi được cứu vớt của các linh hồn dưới địa ngục.

Thay vì những bức tranh của anh hùng chiến đấu, các nghệ sĩ đã quyết định để có biểu hiện đương đại của thiện và ác và đặt nó vào bối cảnh Phật giáo. Bức tranh tường của Batman, Superman, Predator và thậm chí cả Keanu Reeves như Neo từ The Matrix được nhìn thấy ở bên trong. Trong một bức tường chưa hoàn thành là hình ảnh của một chiếc máy bay lao vào tòa tháp đôi. Trong bức tường khác có những bức tranh của các phi thuyền không gian và một cảnh miêu tả một sự kiện đại hồng thủy tiêu diệt hành tinh trái đất.

Chalermchai muốn xây dựng Wat Rong Khun trở thành một trong những trung tâm học tập và thiền định cho người dân. Wat Rong Khun vẫn đang tiếp tục tiến hành xây dựng. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành đền sẽ bao gồm 9 tòa nhà: các chính điện, hội trường tu viện, bảo tàng, khu giảng đường…

Thanh Huyền (theo AP)