Đề Toán dễ, thí sinh hồ hởi

10:50 | 04/06/2013

669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc 150 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành xong môn thi Toán vào sáng 4/6. Đa phần thí sinh đều nhận định đề Toán năm nay dễ và có thể đạt điểm cao.

>> Đề thi Văn tốt nghiệp 'mang tính thời sự'

>> Đề Hóa phân loại cao, khó đạt điểm giỏi

>> Chủ quyền biển đảo vào đề thi Địa lý

>> Môn Sinh học vừa sức, sĩ tử “thở phào”

Cửa ải quan trọng của thí sinh đã kết thúc trong sự nhẹ nhõm của thí sinh. Nhiều em hoàn thành bài thi trong 45 phút và tự tin mình đạt 9, 10 điểm.

Ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội, hầu hết các thí sinh đều nhận định chung của thí sinh, đề Toán năm nay được đánh giá là khá dễ. Đề thi có một phần nhỏ hơi khó về câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số, còn lại đa số dễ dàng.

Đề thi tốt nghiệp môn Toán THPT năm 2013.

Đối với những thí sinh học khối A, B, D thì cho rằng với đề Toán năm nay, lấy điểm 9-10 là không khó. Với các em thi ĐH khối C và năng khiếu thì cho rằng đề vừa tầm, có thể đạt 7 điểm.

Em Nguyễn Thúy Ngọc, trường THPT Phạm Hồng Thái cho biết: "Em học khối C nhưng cũng tự tin rằng sẽ được 8 điểm. Đề ra hầu hết là các dạng bài cơ bản. Chỉ có một ý khó nằm ở phần giá trị nhỏ nhất, lớn nhất của hàm số nhưng em thấy các bạn cũng đều tìm ra cách giải, chỉ có điều kết quả khác nhau sẽ bị trừ một ít điểm".

Em Trần Văn Tiến, trường THPT Nguyễn Trãi cũng nhận định: “Đề thi Toán dễ nên phòng em nhiều bạn làm xong sớm, nhưng chúng e ngồi lại để kiểm tra thật kỹ và trình bày cho đẹp. Em thi khối A nên đề thi Toán không “làm khó” được. Em tự tin mình được 9 hoặc 10 điểm với đề thi này”.

Thí sinh thảo luận về đề thi Toán sáng nay.

Tại hội đồng thi trường THPT Chu Văn An, nhiều sĩ tử cho biết các em hoàn tất bài thi chỉ trong vòng 45 phút. Đây là môn mà thí sinh cho rằng sẽ giúp mình gỡ điểm so với các môn trước.

Em Nguyễn Tuấn Nam, THPT Chu Văn An cho biết: "Em thấy đề thi năm nay dễ. Các bạn làm nhanh chỉ 30 là xong, trung bình thì làm 60-90 phút. Đề thi không có ý nào khó, nằm hết trong chương trình lớp 12 và em đã luyện khá kỹ".

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, chưa trống hết giờ nhưng có rất nhiều thí sinh đã nộp bài rời khỏi phòng thi. Tuy nhiên theo quy định thì chỉ khi nào có trống thu bài, các em mới được rời khỏi địa điểm thi.

Em Lại Vũ Linh, thí sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm phấn khởi với bài làm của mình: “Đề năm nay dễ, chỉ có phần số phức em không ôn kĩ nên hơi khó một chút. Môn này em nghĩ chắc được khoảng 8, 9 điểm”.

Nhiều học sinh ra trước khi hết giờ nhưng chưa được cho ra khỏi trường thi.

Đa phần các thí sinh đều hoàn thành bài thi khi chưa hết thời gian, em Trần Phi Hùng, THPT Nguyễn Trãi nhận xét: “Đề thi này dễ hơn thi thử rất nhiều, em làm tầm 90 phút là xong, còn lại thì ngồi kiểm tra lại. Đây là môn thi dễ nhất trong số các môn mà em đã thi, em tin rằng môn này ít nhất cũng được 9 điểm.”

Em Nguyễn Trí Đức, trường PTDL Việt Úc: “Em cho rằng bài thi toán năm nay chắc sẽ đạt điểm tuyệt đối. Các kiến thức trong đề khá cơ bản, không quá đánh đố học sinh. Hầu hết các bạn phòng em đều hoàn thành bài thi sớm!”.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Tiếng Anh – môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

Nhã Anh - Hiền Anh

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...