Đề Hóa phân loại cao, khó đạt điểm giỏi

17:21 | 02/06/2013

1,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 60 phút thi trắc nghiệm, các sĩ tử đã hoàn thành bài thi môn Hóa học. Theo nhận định của nhiều học sinh, đề thi năm nay tương đối khó và thí sinh không dễ đạt điểm tuyệt đối.

>> Đề thi Văn tốt nghiệp 'mang tính thời sự'

>> Gợi ý giải đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2013

Không “dễ thở” như môn Ngữ văn sáng nay, môn thi Hóa học có vẻ gây khó khăn cho nhiều thí sinh và không có tình trạng thí sinh ra sớm.

15h45, thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi tại hội đồng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, em Tạ Quang Duy, học sinh trường THPT Chu Văn An cho biết: "Đề thi Hóa năm nay tương đối khó so với các năm trước. Phần lý thuyết dễ nhưng phần bài tập học sinh dễ bị nhầm lẫn. Bạn nào học lực trung bình có thể đạt 5 điểm, học sinh bình thường khó đạt điểm loạt giỏi".

Một số thí sinh rất vui với kết quả làm bài.

Số khác lại không hài lòng.

Em Nguyễn Phương Anh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) cũng nhận xét: "Em học khá chắc môn Hóa nên có thể được khoảng 8,5 – 9 điểm. Theo em, đề năm nay khó hơn so với các năm trước. Phần lý thuyết có một câu đánh lừa em không làm được. Phần bài tập đã khá quen thuộc, có những dạng đã được làm quen từ cấp 2 nên em không gặp khó khăn gì”.

Tương tự, em Trần Văn Khánh (trường THPT chuyên Ngoại ngữ) cũng nhận định: “Đề tốt nghiệp môn Hóa có tính phân loại cao. Đề có khoảng 5-10 câu khó tùy theo lực học của học sinh. Nếu bạn nào học không chắc thì có thể chỉ được điểm trung bình, chỉ học sinh khá giỏi mới hi vọng đạt điểm 8,9”. 

Tại điểm thi trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy - Hà Nội) ngay khi kết thúc môn thi Hóa học, các sĩ tử đã ùa ra về với tâm trạng phấn khởi, tự tin về bài làm được. Khi được hỏi, nhiều em cho biết, đề Hóa năm nay khá dễ, bám sát sách giáo khoa, vừa sức đối với cả những học sinh không giỏi các môn tự nhiên.

Nụ cười rạng rỡ của các thí sinh làm bài tốt.

Túm năm, tụm ba bàn bạc về đề thi Hóa chiều nay.

Hai bạn cùng đề đang so đáp án với nhau.

Hơi lo lắng vì sai một số câu.

Bạn Cao Hà Linh, thí sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Đề thi năm nay khá dễ, em học không chuyên các môn tự nhiên nhưng cũng làm hết được mà vẫn còn thừa thời gian. Chắc em được tầm khoảng 8 điểm vì có một số câu em không chắc chắn lắm về kết quả".

Thí sinh Thành, cũng của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm trả lời rằng: "Em làm đề này khá nhanh, nhiều kiến thức cơ bản mà không quá khó. Phòng em còn có nhiều bạn làm bài chỉ mất nửa thời gian thôi!".

Đề thi Hóa học THPT 2013.

Phấn lớn thí sinh đều cho rằng, đề thi Hóa năm nay có nhiều câu đánh đố học sinh; phần lớn các câu này rơi vào phần lý thuyết, phần bài tập có thể đạt điểm tuyệt đối. 

Ngày mai (3/6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với hai môn Địa lý (90 phút) và Sinh học (60 phút). Buổi sáng, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h30 và buổi chiều là 14h30. Các thí sinh cần lưu ý có mặt tại Hội đồng thi trước giờ nhận đề thi 30 phút.

Nhã Anh - Hiền Anh