Sự thật về việc dàn xếp kết quả của "Gương mặt thân quen"

08:57 | 12/05/2015

2,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức “Gương mặt thân quen 2015” đã cố tình dàn xếp để Thanh Duy có nhiều ưu thế hơn.

Ở chương trình Gương mặt thân quen, sau khi kết thúc mỗi tập thì các thí sinh sẽ lần lượt bấm nút để chọn nhân vật ngẫu nhiên mà họ sẽ hoá thân trong tuần sau. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số khán giả đã xem trực tiếp buổi ghi hình show 4 Gương mặt thân quen thì trong đêm diễn thứ 5 sắp tới, nhân vật Thanh Duy sẽ hóa thân là nhóm EXO của Hàn Quốc. Tuy nhiên, chương trình này phát sóng vào ngày 9/5 vừa qua, nhân vật của Thanh Duy đã đổi thành NSƯT Thành Lộc.

Thanh Duy trong đêm thi thứ 4

Một số người cho rằng việc ban tổ chức bất ngờ thay đổi luật chơi – tự ý thay đổi nhân vật của thí sinh là không tôn trọng khán giả. Đồng thời, nhiều khán giả còn cho rằng ban tổ chức cố tình dàn xếp để Thanh Duy nhận được nhiều ưu thế hơn các thí sinh khác.

Nhân vật đêm thứ 5 của Thanh Duy là NSƯT Thành Lộc 

Ngay sau đó, fanpage chính thức của Gương mặt thân quen 2015 đã có chia sẻ: “Vì ‪Gương mặt thân quen là chương trình ghi hình trước nên các số phát sóng được BTC điều chỉnh, sắp xếp và có chút thay đổi nhỏ về việc sắp xếp tiết mục của thí sinh Thanh Duy cho phù hợp về văn hoá và nội dung từng số phát sóng. Đây cũng là một điều thay đổi duy nhất trong 12 số phát sóng, việc thay đổi nhỏ này của chương trình không hề ảnh hưởng hay can thiệp tới sự chấm điểm của bộ ba giám khảo trong mỗi tiết mục biểu diễn".

Phản ánh của khán giả và giải thích của BTC Gương mặt thân quen

Về phía ban tổ chức, đạo diễn - nghệ sĩ Quốc Thuận thừa nhận, đã có một sự cố nhỏ khi Thanh Duy bấm nút chọn nhân vật. Do vậy chương trình phải thay đổi nhân vật mà nam ca sĩ đã bấm từ thành viên nhóm EXO sang nghệ sĩ Thành Lộc. Anh cũng khẳng định rằng, không có bất cứ ưu ái nào cho Thanh Duy và không chấp nhận việc cố tình dàn xếp kết quả cho thí sinh hay tạo scandal để thu hút khán giả. Anh cũng đảm bảo bằng việc nếu phát hiện trường hợp nào không minh bạch từ phía BTC hay ban giám khảo thì anh sẽ lập tức rút lui khỏi vị trí đạo diễn.

Anh Anh (tổng hợp)