Hàn Quốc đang quá “ưu ái” BTS?

09:19 | 01/07/2018

3,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cụ thể, thành phố Gangneung thuộc tỉnh Gangwon mới đây đã cho xây một trạm xe buýt giống hệt trong ảnh bìa album You Never Walk Alone của BTS.  

Gangneung, thành phố nằm bên bờ biển đông của Hàn Quốc, gần đây đã dựng trạm xe buýt trên bãi biển Jumunjin của mình. Đây cũng chính là vị trí BTS chụp bìa album You Never Walk Alone.

Trạm xe buýt này không có chức năng đón, trả khách như bình thường, theo chính quyền thành phố Gangneung. Thay vào đó, nó được dùng làm nơi cho người hâm mộ BTS và khách du lịch chụp ảnh.

han quoc dang qua uu ai bts
Trạm xe buýt tại bãi biển Jumunjin

Bãi biển nơi đây đã thu hút nhiều khách du lịch kể từ khi nó xuất hiện trên seri Guardian: The Lonely and Great God của đài tvN, lên sóng từ tháng 12/2016 tới tháng 1/2017.

Được phát hành vao tháng 2/2017, album You Never Walk Alone của BTS được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình, nhất là ca khúc chủ đề Spring Day.

han quoc dang qua uu ai bts
Bìa album You Never Walk Alone của BTS

Có thể nói, BTS đang là một trong những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh việc viết nên lịch sử với doanh số bán đĩa hàng đầu năm 2017, nhóm nhạc 7 thành viên còn tiến vào Billboard 200 ở vị trí số 7, đây là kỷ lục tốt nhất mà các nghệ sĩ KPOP từng đạt được.

Và chắc hẳn bạn cũng biết rằng, BTS là nhóm nhạc thần tượng KPOP đầu tiên được vinh danh tại lễ trao giải Billboard Music Awards bằng chiến thắng ở hạng mục Top Social Artist. Nổi tiếng với fan quốc tế là thế, vậy liệu ở quê nhà, BTS có phải là một trong những ngôi sao hàng đầu.

han quoc dang qua uu ai bts
Nhóm nhạc BTS

Trong năm 2017, BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu AMAs (American Music Awards), nhóm Kpop đầu tiên biểu diễn ở Dick Clark's New Year's Rockin' Eve, xuất hiện trên các chương trình giải trí ăn khách như The Late Late Show with James Corden, Jimmy Kimmel Live... Nhận được lời mời hợp tác của nhiều nghệ sĩ lớn của Mỹ như The Chainsmokers, DJ Zedd, Charlie Puth, Ansel Elgort...

Trong khi hầu hết các nhóm nhạc Kpop bị chi phối bởi công ty quản lý về phong cách âm nhạc, thì các chàng trai BTS tự tạo nên âm nhạc của riêng mình. Big Hit để BTS tự quyết định hướng đi mà mà nhóm cảm thấy phù hợp. Cả 7 thành viên đều tham gia vào sản xuất và tự mình đóng góp vào việc hình thành nên style riêng của mình. Chính vì vậy, âm nhạc của nhóm mang màu sắc riêng biệt không lẫn với bất cứ ai.

Nhã Anh