Các cuộc thi Hoa khôi, Hoa hậu liên tiếp dính scandal

19:31 | 04/08/2013

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013 vừa lắng xuống sau những thông tin mua giải ngôi vị Hoa hậu và scandal có quan hệ tình ái với trẻ vị thành niên, thì cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ 2013 lại tiếp tục gây xôn xao dư luận khi Ban tổ chức (BTC) cuộc thi có những việc làm phải nói là rất phản cảm.

Chỉ mới cách đây một tháng, dư luận xôn xao thông tin mua giải ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013 và Hoa hậu Ngọc Anh còn bị tố có quan hệ tình ái với con trai của Phó trưởng BTC cuộc thi – quý bà Kim Hồng. Điều đáng nói hơn cả là cậu con trai của Phó Trưởng BTC mới 15 tuổi, chưa đủ tuổi thành niên. Và như vậy, nếu thông tin này có thật thì Hoa hậu Ngọc Anh đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, bởi theo qui định tại Điều 115 Luật hình sự: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ mười ba tuổi đến dưới mười sáu tuổi, thì bị phạt tù từ 1-5 năm”.

Nhưng ngay sau đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã có công văn gửi Bộ Thông tin-Truyền thông và Bộ Công an khẳng định: Những thông tin trên đều không có căn cứ nhưng đã được đăng tải tràn lan trên mạng internet, gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của UBND tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi và một số tổ chức, cá nhân có liên quan. Và, Cục đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những người đã  đưa thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của BTC cuộc thi.

Công văn của Cục NTBD

Như vậy, những lùm xum xung quanh cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013 vừa chỉ mới lắng xuống sau khi công văn của Cục NTBD được gửi đi ngày 24/7 yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc lấy lại danh dự và sự minh bạch cho cuộc thi; thì đầu tháng 8 này, cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ lại tiếp tục dính vào những scandal không chỉ gây xôn xao mà còn phẫn nộ với công chúng.

Từ việc “vé mời” vẫn được ngang nhiên bán ra với mức giá cắt cổ cho dân chúng, tới cái dấu “lạ” có in chữ Trung Quốc trên tấm vé khiến nhiều người bức xúc. Số “vé mời” được bán ra gồm có: 5 vé hạng 7 sao, 20 vé hạng 5 sao và 30 vé hạng 3 sao, tương đương với giá của từng hạng là 1 triệu đồng, 700.000 đồng và 400.000 đồng và việc bán được với giá này cũng là do có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, Hoa hậu báo Tiền phong 1998 Bùi Bích Phương…

Pa-nô quảng cáo cuộc thi với nhiều tên tuổi nổi tiếng

Việc BTC bán vé cuộc thi là điều bình thường. Tuy nhiên, do số vé bán ra , nếu muốn bán vé thì phải ban hành loại vé theo mẫu, phải đăng ký với cơ quan thuế chứ không thể đem “vé mời” ra bán thu lợi nhuận.

Nhưng chuyện dư luận quan tâm hơn đó là sự xuất hiện của dấu “lạ” in trên tấm vé-  dấu triện được in chìm có chữ Trung Quốc. Điều này gây thăc mắc khó giải đáp cho một cuộc thi được tổ chức trong nước nhưng lại có dấu của Trung Quốc. Tuy nhiên, theo giải thích của BTC cuộc thi thì con dấu có chữ Trung Quốc trên vé là dấu của nhà tài trợ Sara group, đó là công ty TNHH Sa ra Hồng Kông.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Hữu Tuấn – Trưởng BTC cuộc thi đưa ra lý lẽ: "Tập đoàn Sara là một trong những đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi. Theo quyền lợi của nhà tài trợ, họ được in tên trên giấy mời. Con dấu nổi đó cũng là để chống vé giả”.

Như vậy là đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ vừa kết thúc tối qua thì dư luận đã "dậy sóng" bởi nhiều sai xót khó chấp nhận của BTC cuộc thi. Và chắc chắn những ngày tới các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ hơn vụ việc này. Còn dư luận thì lại tiếp tục chứng kiến những scandal của các cuộc thi sắc đẹp.

Ngọc Linh