Mỹ - Argentina: Hai con hổ ‘đói’

18:45 | 21/06/2016

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ Argentina, đội tuyển Mỹ cũng rất muốn giành chức vô địch Copa America 2016. Đây hứa hẹn là trận đấu vô cùng hấp dẫn.  
my vs argentina hai con ho doi
Mỹ quyết tâm vô địch Copa America trên sân nhà

“Chúng tôi rất, rất, rất đói vào ngày mai” - đó là nguyên văn tuyên bố của HLV Jurgen Klinsmann (Mỹ) trước thềm trận chiến với Argentina. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Mỹ lọt bán kết Copa America kể từ năm 1995. Quan trọng hơn, rất lâu nữa, giải Copa America mới được tổ chức ở ngoài Nam Mỹ. Do đó, đội tuyển Mỹ rất muốn vô địch giải đấu đặc biệt này.

Thực tế, dù phải gặp ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nhưng đội tuyển Mỹ không hề e dè. Chia sẻ trước báo giới, tiền vệ Bradley cho biết: “Đối với chúng tôi, Argentina hay Venezuela cũng vậy thôi. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý”.

Đội tuyển Mỹ khởi đầu Copa America khá chuệch choạc với thất bại 0-2 trước Colombia nhưng rồi, họ đang ổn định dần qua từng trận đấu. Đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đã gây ấn tượng bởi lối chơi khó chịu nhưng đầy hiệu quả. Trên hành trình lọt vào bán kết, Mỹ đã có những chiến thắng ấn tượng trước Costa Rica (4-0), Paraguay (1-0) và Ecuador (2-1).

Ai cũng hiểu khát khao của người Mỹ nhưng đối thủ của họ trong ngày hôm nay - Argentina - sẽ khó khăn gấp bội phần chặng đường đã qua. Từ đầu giải tới nay, La Albiceleste đã giành chiến thắng quá dễ dàng. Thậm chí, họ chưa lâm vào tình cảnh khó khăn một phút nào.

Di Maria vắng mặt vì chấn thương nhưng Messi đã trở lại và vô cùng đáng sợ. Ở trận đấu vòng tứ kết với Venezuela, Messi đã đặt dấu giày trong 3/4 bàn thắng của Argentina (ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn). Bên cạnh đó, Higuain cũng “giải đen” với cú đúp bàn thắng ở cuộc chiến này.

my vs argentina hai con ho doi
Messi có thể xuyên phá mọi hàng thủ

Để ngăn chặn Messi cũng như Argentina ở thời điểm này là nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng Mỹ cũng không phải dạng vừa. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố khác cản trở Argentina tới thành công là… cái dớp.

Họ không thể giành chức vô địch giải đấu này kể từ năm 1993. Trong 4 kỳ Copa America gần đây, Argentina đã lọt vào 3 trận chung kết nhưng đều chịu thất bại vô cùng cay đắng.

Dù thế nào, người ta cũng thấy được khát khao của Mỹ và Argentina ở cuộc chiến này. Người hâm mộ có thể được chứng kiến trận cầu vô cùng hấp dẫn.

my vs argentina hai con ho doi

Link xem trực tiếp bóng đá: Mỹ - Argentia

Link xem trực tiếp bóng đá: Trận đấu giữa Mỹ vs Argentia sẽ diễn ra lúc 08h00 ngày 22/6 được PetroTimes cập nhật phục vụ quý độc giả.  

H.Long

Dantri