Máy bay ném bom Mỹ bất ngờ gặp nạn khi tập luyện

15:20 | 20/08/2013

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer thuộc biên chế không quân Mỹ đã gặp nạn hôm qua (19/8) tại một khu vực hẻo lánh thuộc căn cứ không quân Ellsworth, phía đông nam Montana (Mỹ) khi đang tham gia huấn luyện. Rất may mắn là tất cả 4 thành viên của phi hành đoàn đều sống sót.

Máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của không quân Mỹ

Phi hành đoàn gồm 2 phi công và 2 sĩ quan đều kịp thoát ra ngoài an toàn và chỉ bị thương nhẹ...

Đại tá Kevin Kennedy - chỉ huy đơn vị ném bom số 28 cho biết: 2 phi công và 2 sĩ quan vũ khí đã kịp thời nhảy dù khỏi máy bay. Hiện trường vụ tai nạn lập tức được phong tỏa ngay sau đó. Đội cứu hộ nhanh chóng được cử tới hiện trường,  phối hợp chặt chẽ với chức trách địa phương nhằm giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Chiếc máy bay bị rơi thuộc quản lý của căn cứ không quân Ellsworth. Ở Mỹ, ngoài Ellsworth thì chỉ còn duy nhất căn cứ Dyes ở bang Texas được đưa vào sử dụng các máy bay ném bom B-1B trong quá trình tập luyện chiến đấu.

Không quân Mỹ cho hay, sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân xảy ra tai nạn. Song ở thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về vụ việc kể trên.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở đông nam Montana

Trước đó, một chiếc B-1B cũng đã gặp tai nạn hồi năm 2001 tại khu vực Ấn Độ Dương, gần đảo Diego Garcia mà nguyên nhân khiến chiếc máy bay gặp nạn hiện vẫn còn là một ẩn số.

B-1B Lancer là loại máy bay ném bom cánh cụp cánh xòe sử dụng 4 động cơ phản lực General Electric F101-GE-102, tốc độ bay tối đa lên đến 1.448 km/h và có khả năng mang tên lửa hành trình AGM-86B và tên lửa tấn công tầm ngắn AGM-69 cùng nhiều loại bom khác…

Không quân Mỹ hiện sở hữu 67 máy bay ném bom B-1B Lancer. Số máy bay này dự kiến sẽ phục vụ trong không quân Mỹ tới năm 2025.

M.Q (Theo CBSNews)