Tích cực hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

18:31 | 08/03/2024

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến hôm nay (8/3), các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang rạng sáng ngày 5/3 đã được bảo hiểm và nhà xe chi trả 1 phần tiền chi phí...

Trao đổi với đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang, vị này cho biết nhà xe Bằng Phấn và Bảo hiểm BIDV chi nhánh Phú Thọ đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 5/3 trên Quốc lộ 2 thuộc địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tích cực hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

Đa số nạn nhân trong vụ tai nạn phần lớn thường trú ở các tỉnh phía Nam, xa nhất là huyện Tân Thành, tỉnh Kiên Giang. Bước đầu, nhà xe Bằng Phấn và đơn vị bảo hiểm đã chi trả cho 5/6 gia đình có người tử vong số tiền 50 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ ban đầu là 270 triệu đồng.

Đối với các trường hợp thương nặng, nhà xe chủ động hỗ trợ 5 triệu đồng và các trường hợp thương nhẹ là 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang cũng đề nghị nhà xe áp dụng chính sách bồi hoàn, hỗ trợ hành khách số tiền 1 triệu đồng trong lộ trình từ Tuyên Quang đi về bến xe Mỹ Đình.

"Trong tuần này, đại diện nhà xe sẽ di chuyển từ một số tỉnh phía Nam ra Quảng Nam để thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân cuối cùng. Trước đó, Công ty cũng đã phối hợp với đơn vị bảo hiểm tiến hành chi trả tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân ở thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình", đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm.

Cũng theo đại diện đơn vị bảo hiểm, quy định hợp đồng giữa nhà xe và đơn vị bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tai nạn rủi ro, hành khách sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa là 150 triệu đồng/người.

Bước đầu đơn vị bảo hiểm đã chi trả 30% số tiền ban đầu là 45 triệu đồng. Phía công ty bảo hiểm cho biết sẽ tiếp tục chi trả cho những người bị thương và tử vong trong vụ tai nạn trên theo đúng quy định của Bộ Tài chính.

Trước đó, khoảng 1h36 ngày 5.3, tại Km151 trên Quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xe khách giường nằm tuyến cố định Hà Giang đi Hà Nội BKS 23F-000.58, chạy theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang va chạm với xe container chở lạc khô từ Hải Phòng đi Hà Giang BKS 15C-075.26, kéo theo rơ-moóc BKS 15R-008.96.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này làm 5 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và nhiều người khác bị thương.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn là do xe container đi đến đoạn đường cua, không làm chủ tốc độ đánh lái lấn sang làn trái dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại. Qua kiểm tra nhanh, cả 2 lái xe đều không vi phạm nồng độ cồn.

Được biết mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT thành phố Hải Phòng, Sở GTVT tỉnh Hà Giang rà soát việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hợp tác xã có phương tiện và người lái liên quan đến vụ tai nạn.

Về phía UBND tỉnh Hà Giang, mỗi gia đình có nạn nhân tử vong cũng đã được hỗ trợ nhanh 5 triệu đồng và nạn nhân bị thương nặng, mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

P.V

BIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm TNDS  cho vụ tai nạn tại Yên Sơn, Tuyên QuangBIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm TNDS cho vụ tai nạn tại Yên Sơn, Tuyên Quang
Bài kết: Làm gì để giảm thiểu TNGT trên cao tốc đường bộ?Bài kết: Làm gì để giảm thiểu TNGT trên cao tốc đường bộ?
Bài 5: Lên đường cao tốc là không được... “húng”Bài 5: Lên đường cao tốc là không được... “húng”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan