Mauricio Pochettino chính thức dẫn dắt Chelsea

10:53 | 29/05/2023

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mauricio Pochettino đã chính thức ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Chelsea có thời hạn đến tháng 6/2026.
Mauricio Pochettino chính thức dẫn dắt Chelsea
Mauricio Pochettino có rất nhiều việc phải làm với một mớ 'ngổn ngang' tại Chelsea.

Theo tờ DailyMail đưa tin, Mauricio Pochettino đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Chelsea có thời hạn đến tháng 6/2026. Như vậy sau hơn 1 năm thất nghiệp sau khi bị PSG sa thải, Mauricio Pochettino quay trở lại London làm việc.

Đội ngũ trợ lý đi theo Pochettino vẫn là những cộng sự gắn bó với ông từ thời còn dẫn đắt Tottenham Hotspurs bao gồm: Jesus Perez, Toni Jimenez, Miguel D'Agostino. Chelsea và Pochettino đã đạt được thỏa thuận miệng từ cách đây 2 tuần trước và hợp đồng giấy tờ đã hoàn tất. Việc ký kết giữa hai bên sớm hoàn thành giúp cho Pochettino có thời gian để bắt tay ngay vào công việc tại Chelsea để nhằm 'tái thiết' lại đội bóng.

Chelsea kết thúc Premier League mùa giải 2022 - 2023 ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng - một vị trí thấp nhất của đội bóng. Đoàn quân của Frank Lampard trải qua một mùa giải kém cỏi - đây là lần đầu tiên từ năm 1996 Chelsea văng khỏi Top 10.

Chủ sở hữu Todd Boehly đã có một kỳ chuyển nhượng mùa đông 'điên rồ' khi rút két ra 600 triệu bảng để tuyển mộ gần như nguyên đội hình mới về nhưng họ nhận được lại chỉ là kết quả ảm đạm với 8 trận thua và chỉ duy nhất 1 trận thắng dưới triều đại của huấn luyện viên Frank Lampard. Đây là vị huấn luyện viên có thành tích kém cỏi nhất tại Chelsea từ trước đến nay.

Chỉ hơn một năm nắm quyền tại Chelsea, ông chủ Todd Boehly đã kịp sở hữu 1 huấn luyện viên chính thức Graham Potter, 1 huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard và giờ là bản hợp đồng 3 năm với Mauricio Pochettino. So với 2 vị huấn luyện viên còn lại thì Pochettino là người có kinh nghiệm và danh tiếng hơn rất nhiều. Hy vọng Chelsea sẽ khởi sắc hơn dưới triều đại mới.

Thiên Phủ

Thiên Phủ