Màn ra mắt thảm họa của Claudio Bravo

16:00 | 11/09/2016

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu thủ môn Barcelona đã trở thành gã hề trong trận derby thành Manchester vừa rồi với liên tiếp những tình huống hài hước.  
man ra mat tham hoa cua claudio bravo

Được Pep Guardiola đưa về Etihad, thủ môn người Chile ngay lập tức trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Man xanh, sau khi Joe Hart bị tống cổ sang Torino. Tuy nhiên, màn trình diễn của Bravo là vô cùng tệ hại và bị Whoscored cho điểm 5.2, thấp nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân.

Vẫn biết, trong lối chơi của Pep, vị trí thủ môn là tối quan trọng. Bóng được luân chuyển từ đây, đến các hậu vệ và được khai triển dần lên phía trên. Những CLB trước của Pep, cả Victor Valdes và Manuel Neuer đều sở hữu những khả năng như vậy. Nhưng khi bóng vào chân Claudio Bravo, người ta chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Liên tục có những pha “trêu ngươi” tiền đạo đối phương cùng hàng loạt những tình huống rê bóng như một cầu thủ tấn công, Bravo đã khiến những fan hâm mộ Man xanh dễ tính nhất cũng phải nóng mặt.

Đỉnh cao của sự lố bịch là một tình huống đấu hiệp 2, khi Mourinho chỉ đạo các học trò áp sát các hậu vệ của Man City. Bravo giữ quả bóng một lúc, nhìn tới nhìn lui rồi quyết định… rê bóng trước sự áp sát của Herrera, sau đó nhận thấy trái bóng đi quá xa, thủ thành này đã lao cả gầm giày vào chân Rooney.

Ở tình huống này, tuy Mark Clattenburg không thổi phạt nhưng có rất nhiều vị vua áo đen sẽ cho đối phương hưởng phạt đền cùng một chiếc thẻ đỏ cho thủ môn. Nếu điều đó xảy ra, quả thực không còn lời nào để nói về bản hợp đồng mới của Man City nữa.

Trong thế trận tấn công đã vậy, ở khả năng phòng ngự, Bravo cũng mắc sai lầm lớn. Tình huống nhảy lên tranh chấp lỗi với hậu vệ nhà Stones trong một pha treo bóng của Wayne Rooney đã khiến Man City phải nhận bàn thua không đáng có, sau cú sút của Ibrahimovic. Đội chủ sân Etihad có thể còn thủng lưới một, hai bàn nữa, nếu các hậu vệ của họ không kịp thời bọc lót những sai lầm của Bravo.

man ra mat tham hoa cua claudio bravo

Sau trận đấu này, Pep Guardiola đã lên tiếng bênh vực cậu học trò của mình, và cho rằng đây là “một trong những màn trình diễn hay nhất của Bravo”. Vẫn biết, người gác đền của Man xanh là một thủ môn giỏi, anh đã lên ngôi Copa trong 2 năm liên tiếp với Chile cũng như gặt hái nhiều danh hiệu cùng Barcelona. Tuy nhiên ở Premier League, một môi trường khác hoàn toàn với những tiền đạo cao to và nhanh nhẹn, những sai lầm như của Bravo ngày hôm nay sẽ phải trả giá cực đắt.

Ở Italia lúc này, có lẽ Joe Hart đang mỉm cười.

man ra mat tham hoa cua claudio bravo [VIDEO] 3 bàn thắng trong hiệp 1 trận Man Utd vs Man City
man ra mat tham hoa cua claudio bravo Manchester Utd 1-2 Manchester City: Quỷ Đỏ thua trên sân nhà
man ra mat tham hoa cua claudio bravo Joe Hart chuẩn bị cuốn gói khỏi Man City của Pep

Ngọc Công