Lượt đi tứ kết Champions League: Chelsea "liêu xiêu" giữa sóng dữ

20:00 | 04/04/2022

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chelsea đang bị đẩy vào thế vô cùng khó khăn. Trong bối cảnh ấy, thầy trò HLV Tuchel sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là Real Madrid.
Lịch thi đấu lượt đi tứ kết Champions League

Man City - Atletico Madrid (02h00 ngày 6/4)

Benfica - Liverpool (02h00 ngày 6/4)

Chelsea - Real Madrid (02h00 ngày 7/4)

Villarreal - Bayern Munich (02h00 ngày 7/4)

Lệnh cấm của Chính phủ Anh sau khi tỷ phú Abramovich bị phong tỏa tài sản đã khiến Chelsea thực sự gặp khó. Họ luôn ở trong tình trạng "thắt lưng buộc bụng" cho tới khi tìm được chủ sở hữu mới.

Lượt đi tứ kết Champions League: Chelsea liêu xiêu giữa sóng dữ - 1
Real Madrid muốn phục hận sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League mùa trước (ảnh: Getty).

Đã có ảnh hưởng lớn ở ngắn hạn như việc CLB không thể bán vé cho người hâm mộ hay buộc phải đóng cửa các cửa hàng lưu niệm hay bán trang phục thể thao. Bên cạnh đó, CLB cũng bị giới hạn ngân quỹ rất hạn hẹp trước mỗi trận đấu (đặc biệt là các trận đấu trên sân khách).

Vì lý do đó, nhiều người lo ngại rằng sự ức chế tích tụ lâu ngày, dẫn tới sự sụp đổ của toàn đội. Phải giành lời khen ngợi cho những nỗ lực của đoàn quân HLV Tuchel trong thời gian qua khi họ trải qua hành trình dài với chuỗi thắng. Thế nhưng, không phải lúc nào, đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng có được sự tỉnh táo.

Bằng chứng là việc cuối tuần qua, The Blues bất ngờ thua đậm với tỷ số 1-4 ngay trên sân nhà trước Brentford ở Premier League. Tất nhiên, cho tới lúc này, nhiều người vẫn xem đó là tai nạn nhưng nếu như họ tiếp tục thua Real Madrid, mọi thứ không còn đơn giản vậy.

Trong bối cảnh không được phép bán vé, việc thi đấu ở sân nhà Stamford Bridge chưa chắc là lợi thế với Chelsea. Hay nói cách khác, Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để phục thù đối thủ sau khi bị loại ở bán kết mùa giải trước.

Lượt đi tứ kết Champions League: Chelsea liêu xiêu giữa sóng dữ - 2
Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn ở mùa giải này (ảnh: AFP).

Khi ấy, Real Madrid đã hứng chịu trận thua với tỷ số 0-2 ở Stamford Bridge. Kante là ác mộng Los Blancos trong trận đấu ấy nhưng giờ đây, ngôi sao người Pháp cũng như nhiều cầu thủ khác của Chelsea không còn ở trạng thái sung mãn nhất.

Nhìn chung, ngoài trận thua trước Barcelona (khi Benzema không ra sân), Real Madrid khá ổn trong thời gian qua khi thắng 6/7 trận đấu gần nhất. Benzema đã đánh dấu sự trở lại bằng việc lập cú đúp trong trận đấu với Celta Vigo cuối tuần qua.

Chính vì lẽ đó, Real Madrid đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút thời điểm này. Chiến thắng trước PSG ở vòng 1/8 Champions League đã phần nào cho thấy bản lĩnh và khát vọng của "Kền kền trắng".

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man City tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch Champions League khi chạm trán với Atletico Madrid. Đây là đối thủ đã loại Man Utd ra khỏi giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

Nhưng rõ ràng, thử thách Man City khó khăn hơn rất nhiều so với Man Utd. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã đạt trạng thái xuất sắc, ổn định trong nhiều năm qua. Có những sai số trong thời gian gần đây khi Man "xanh" thất bại trước Tottenham hay để Crystal Palace cầm chân nhưng họ đã nhanh chóng trở lại.

Lượt đi tứ kết Champions League: Chelsea liêu xiêu giữa sóng dữ - 3
Man City sẽ gặp chướng ngại vật lớn là Atletico Madrid (ảnh: Getty).

Atletico Madrid luôn được xem là đội bóng khó chịu ở châu Âu. Dù vậy, ở góc độ nào đó, Los Rojiblancos cũng không đạt trạng thái quá sung mãn ở mùa này. Ở La Liga, họ chỉ mới vươn lên vị trí thứ 3 và kém Real Madrid tới 12 điểm.

Dù thế nào, những người hâm mộ cũng kỳ vọng chất rắn của Simeone có thể là khắc tinh của Pep Guardiola. The Citizens luôn được đánh giá rất cao nhưng trong những năm qua, họ vẫn có chút gì đó vô duyên ở thời điểm quyết định ở Champions League. Yếu tố này khiến trận đấu khó lường hơn.

Trong khi đó, Bayern Munich và Liverpool lại chỉ phải đối diện với các đối thủ dễ chịu hơn. Đội bóng nước Đức đối đầu với Villarreal. Đây là đội bóng vô địch Europa League mùa trước. Họ cũng loại Juventus ra khỏi Champions League mùa này. Thế nhưng, Bayern Munich sẽ là đối thủ khác xa so với những gì Villarreal đã gặp trước đó. Chiến thắng 7-1 trước Salzburg (ở lượt về vòng 1/8 Champions League) cho thấy điều này.

Liverpool đang lao nhanh về phía trước với tốc độ tên lửa. Họ đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City ở Premier League xuống còn 1 điểm. Và ở Champions League, họ cũng toàn thắng trong cả 6 trận đấu ở vòng bảng, trước khi loại Inter ở vòng 1/8. Do đó, nhiều chuyên gia đánh giá rằng họ không gặp quá nhiều trở lại khi chạm trán với Benfica.

Theo Dân trí