Lối sống “kỳ lạ” của Hoài Linh

06:30 | 24/08/2015

2,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ, từ bình dân đã quá quen thuộc mỗi khi nhắc đến danh hài Hoài Linh và sự thật thì chất bình dân đó không chỉ là vẻ bề ngoài trên sân khấu mà nó còn chính là bản chất lạ thường của con người anh.

Hoài Linh: Từ cậu bé lang thang trở thành danh hài nổi tiếng

Hoài Linh: Từ cậu bé lang thang trở thành danh hài nổi tiếng

Từ một cậu bé lang thang bán mía ghim, bắp luộc ở bến xe rồi tha phương nơi xứ người, Hoài Linh nhờ vào cái duyên trời ban nên dấn thân vào nghiệp diễn và yêu sân khấu như máu thịt.

3. Hoài Linh thích người khác gọi anh là chàng “Hai lúa của làng kịch” hơn là mỹ từ ông hoàng này, ông hoàng nọ bởi nó đúng với bản chất của anh từ khi mới bước chân vào nghề cho đến giờ. Hoài Linh xuất thân đúng là một chàng trai quê, một người lam lũ, một nông dân thực thụ phải đối diện với bao khốn khó ngay từ nhỏ. Cái chất nhà quê đó đã thấm vào máu của anh từ đời thường cho đến cả khi hóa thân thành nhân vật trên sân khấu; đó là điệu ngồi bệt, cách nói chuyện mộc mạc, chân phương đặc trưng.

Thật đặc biệt khi Hoài Linh, từ lúc mới vào nghề cho đến lúc trở thành danh hài nổi tiếng với cát-sê khủng nhất nhì làng kịch vẫn luôn giữ được sự giản dị. Thay vì đánh bóng bản thân mình bằng những bộ trang phục hàng hiệu, siêu xe tiền tỷ, biệt thự sang trọng thì Hoài Linh vẫn chọn cho mình cách sống tiết kiệm.

loi-song-ky-la-cua-hoai-linh-4
Một hình ảnh rất quen thuộc của Hoài Linh

Anh không đòi hỏi quá nhiều việc mình ở đâu vì với anh những nơi càng sang trọng càng không thích hợp với mình; chiếc ôtô của anh thật ra cũng chỉ là thứ phương tiện để anh che mưa che gió trong những chuyến lưu diễn xa nên chỉ cần bền là được.

Với bản chất nông dân ở trong máu thịt, Hoài Linh thích đi xe máy hơn là ngồi ôtô, hay chỉ có ngồi bệt dưới đất gác chân lên thì anh mới có thể ăn ngon. Còn bữa ăn của anh thì không cần bất cứ thứ cao lương mỹ vị gì mà anh chỉ yêu thích đúng món cá khô hay mắm, kho quẹt ăn cùng với cơm! Đó cũng chính là lý do vì sao khán giả rất khó thấy được Hoài Linh xuất hiện ở các quán ăn sang trọng, nơi mà nhiều nghệ sĩ của showbiz thường hay lui tới.

Ăn đã đơn giản thế, đến mặc Hoài Linh còn giản dị hơn. Ngoài việc xuất hiện trên sân khấu với những bộ trang phục phù hợp với vai diễn, chương trình thì Hoài Linh không chạy theo hàng hiệu. Khán giả sẽ thường xuyên nhìn thấy anh bước xuống xe với một cái quần đùi, áo thun và một cái nón lưỡi trai bình dân. Có nhiều đồng nghiệp khuyên anh nên đầu tư bề ngoài một chút nhưng Hoài Linh chỉ đặt may vài bộ áo dài độc đáo cho những tiết mục truyền hình, còn tuyệt nhiên anh không sắm bất cứ một bộ đồ hàng hiệu nào cho dù anh dư khả năng để làm điều đó.

loi-song-ky-la-cua-hoai-linh
Hoài Linh bên trang phục áo dài

Anh nói, thứ nhất nó không thật sự không cần thiết và quan trọng hơn cả là anh thấy nó không hợp với mình. Anh nói, có khoác quần áo bằng nhung gấm sang trọng lên người thì nhìn anh vẫn nhà quê, không khác được. Và Hoài Linh chỉ thấy thoải mái nhất khi mặc bộ bà ba giản dị hay áo dài cách điệu mà thôi.

Hoài Linh - Việt Hương liên tiếp thua cuộc! Hoài Linh - Việt Hương liên tiếp thua cuộc!
Nghệ sĩ hải ngoại được xét tặng NSƯT Nghệ sĩ hải ngoại được xét tặng NSƯT
Hé lộ bí mật mối quan hệ Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ Hé lộ bí mật mối quan hệ Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ
Hoài Linh hiện có bao nhiêu con nuôi? Hoài Linh hiện có bao nhiêu con nuôi?
Danh hài Hoài Linh thắng lớn tại Giải HTV Awards 2013 Danh hài Hoài Linh thắng lớn tại Giải HTV Awards 2013

4. Dù chỉ là một tay ngang bất ngờ gắn bó với nghiệp diễn nhưng Hoài Linh lại gần như dành trọn tâm huyết của mình cho sân khấu. Không chỉ hết lòng trong từng vai diễn để lấy được nụ cười của khán giả, Hoài Linh còn là một người anh đáng để nể trọng của đàn em trong nghề.

Anh luôn quan niệm: “Làm nghệ thuật là phải công bằng”. Anh hiểu thấu cảm xúc của những đàn em mới vào nghề bị bầu show chèn ép như chính anh trong những ngày đầu bươn chải với nghề. Chính vì thế mà cứ nhìn thấy một tài năng nào đủ duyên sân khấu, đủ tài năng anh đều dang tay giúp đỡ trong khả năng của mình.

loi-song-ky-la-cua-hoai-linh-5
Cây hài Trường Giang là người từng được Hoài Linh giúp đỡ

Là người sống tình cảm, điểm yếu duy nhất của Hoài Linh chính là dễ xiêu lòng, dễ rơi nước mắt khi thấy người khác gặp khó khăn, Hoài Linh thậm chí không đòi hỏi cát-sê cao hay thấp, có khi nhìn thấy bầu show gặp khó khăn anh sẵn sàng không nhận cát-sê chỉ để được diễn, được đứng trên sân khấu để không phụ lòng những khán giả yêu thương anh.

Cũng chính vì sống quá tình cảm, Hoài Linh luôn coi mình là một người anh lớn trong đại gia đình sân khấu Nụ cười mới nên sau khi nghệ sĩ Hữu Lộc qua đời, anh vẫn luôn là trụ cột duy trì tâm huyết của đứa em. Đó là lời hứa trong thâm tâm anh giành cho Hữu Lộc và cũng cho toàn thể công ty đã giúp anh có được chỗ đứng trong lòng khán giả quê nhà như hôm nay.

Hơn thế nữa, là một tay ngang bất ngờ đến với nghiệp diễn và được Tổ đãi nên tên tuổi anh chưa bao giờ hạ nhiệt. Hoài Linh chưa bao giờ quên điều này, mỗi năm anh đều đứng ra lo liệu cho ngày giỗ Tổ sân khấu thật long trọng để các anh em nghệ sĩ có nơi đến thắp hương.

loi-song-ky-la-cua-hoai-linh-3
Hoài Linh trong lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu

Ngoài ra, Hoài Linh còn ấp ủ một tâm nguyện riêng là xây dựng một ngôi đền thờ Tổ nghiệp để những nghệ sĩ quá cố có nơi thờ phụng đàng hoàng. Hoài Linh cho biết, đó chính là sự biết ơn chân thành mà anh hướng đến Tổ nghiệp. Anh từng nói rằng: “Sau này về già, không còn diễn được nữa, lúc ấy mình làm ông Từ giữ đền, cũng có thể gọi là có chút gì dính líu đến nghề. Đời mình, tôi từng thấy nhiều người sống tiếng tăm lừng lẫy nhưng chết không có cái hòm chôn, tôi thấy đau lắm...”.

Hoài Linh là vậy, anh nghĩ cho bản thân thì ít mà nghĩ cho người khác, cho đồng nghiệp, cho bạn bè, người thân thì nhiều. Chính vì thế mà sau nhiều năm làm nghề, dù là đương thời hay bây giờ, anh luôn là danh hài được nhiều người yêu mến, quý trọng.

Vũ Phong

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...