Liveshow 4 Giọng hát Việt: Tung “chiêu trò”, Minh Sang ghi dấu ấn

08:07 | 28/10/2013

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa hát giọng nam, vừa giả giọng nữ trên sân khấu, Minh Sang - đội của Đàm Vĩnh Hưng đã có một cú “lột xác” ngoạn mục.

Đêm Liveshow 4 giọng hát Việt các thí sinh không bị nhiều áp lực khi không phải đấu loại trực tiếp. Chính tâm lý này nên đêm qua các thí sinh của The Voice đã có một đêm thi bùng nổ hơn hẳn.

Trong tuần này, ngoài những đặc sắc về ca khúc từ các thể loại, ngôn ngữ… cũng có sự đa dạng và độc đáo trong giọng hát của các thí sinh. 16 tiết mục biểu diễn đến từ 4 đội đều tạo được dấu ấn riêng. Nhưng màn hóa thân độc đáo và kỳ công của Minh Sang là gây ấn tượng hơn cả bởi chính nó đã có sự đột phá. Với việc, trình bày trọn vẹn The phantom of the opera trên sân khấu The Voice, Minh Sang thực sự đã thực hiện một ý tưởng mạo hiểm. Và ca khúc bán cổ điển này cuối cùng được tạo hình “nửa nam, nửa nữ” đã phần nào đánh dấu bước thay đổi trong phong cách biểu diễn của cậu học trò này.

Minh Sang biến hóa trong ca khúc The phantom of the opera 

Nói về tiết mục trình diễn này HLV Mỹ Linh trầm trồ: Nó khiến tôi “nổi da gà”, nếu “Bạn đi thi Got Talent chắc chắn sẽ đoạt giải”. Có thể thấy, một chút tiến bộ trong giọng hát cộng với một “chút” phù phép từ bàn tay của HLV, đã giúp Minh Sang tạo được dấu ấn.

Ngoài Minh Sang thì Âu Bảo Ngân cũng có một phần trình diễn tốt. “Cô bé nhạc kịch” của đội Hồng Nhung biểu diễn In the end của Linkin’ Park được hát theo phong cách hoàn toàn mới. Sự độc đáo và chất giọng đặc biệt của Âu Bảo Ngân đã đẩy tiết mục lên tới cao trào của cảm xúc.

Một điều có thể thấy rõ là các phần trình diễn khác cũng đều có “sức sống” hơn hẳn so với các liveshow trước đây.

Trong liveshow diễn ra tối qua, ngoài Minh Sang thì đội HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ được phong độ. Thảo My là chiến binh được chọn đầu tiên để thể hiện ca khúc khá khó mang tên You make me feel like a natural woman. Cách phát âm chuẩn cùng những nốt phiêu trầm bổng tràn trề năng lượng của Thảo My nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ từ khán giả. Còn cô nàng Bảo Trâm lại đầy ma mị với Hồ trên núi. Ở đêm thi này, Bảo Trâm còn có cả một dàn phụ họa “khủng” phần nào giúp Trâm tự tin hoàn thành tốt ca khúc. Còn Song Tú đã thôi trung thành với những ca khúc khó, biểu lộ đầy dằn dữ, trong Liveshow 2 này cô đã chọn Ngọn lửa cao nguyên - một ca khúc dưới dạng acoustic đầy nhẹ nhàng, sâu lắng.

Phần trình diễn của Cát Tường không được như ý

Đội của HLV Hồng Nhung cũng có những mảng màu đối lập khi hình thành những cá tính âm nhạc không thể trộn lẫn. Trong khi Thành Nam nồng nàn với sáng tác của Thanh Bùi mang tên Đường về xa xôi thì một Hà Linh nhẹ nhàng, thanh khiết trong Broken vow mang đến cho khán đài những khoảnh khắc sâu lắng. Chỉ có Cát Tường với Hát ru mùa đông có phần “hụt hơi”. Vì lý do sức khỏe nên tiết mục của Cát Tường đêm qua chưa thực sự thành công như những đêm thi trước.

4 gương mặt đến từ đội HLV Mỹ Linh cũng là bốn màu sắc khác. Thái Quang là gương mặt cũng có nhiều triển vọng khi sở hữu chất giọng khỏe, cứng, nhất lại là khi trình diễn ca khúc Brave càng phô diễn được giọng hát khỏe khoắn này.

Trong khi đó, Diễm Hương lại là người được khai thác tốt chất giọng của mình để thể hiện ca khúc Trăng khuyết. Người ta có thể thấy được sự tinh tế, trưởng thành trong giọng hát đầy dày dặn của cô.

Dương Hoàng Yến phá cách với Mẹ yêu con

Dương Hoàng Yến trong phần trình diễn đêm qua cũng đem đến nhiều bất ngờ khi hóa thân thành người mẹ trong ca khúc về tình mẫu tử nổi tiếng Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Quả là giọng ca nhiều nội lực của thí sinh đến từ đội HLV Mỹ Linh đã thực sự làm lay động lòng người với những cảm xúc dịu dàng xuất phát từ chính những tình cảm thiêng liêng nhất của người mẹ dành cho đứa con của mình.

Còn Hoàng Tôn lần đầu tiên ghi dấu ấn ở khả năng làm chủ sân khấu khi khuấy động không khí bằng ca khúc Treasure. Vào vai một chàng lãng tử đào hoa, lịch lãm, Hoàng Tôn đã thể hiện rõ khả năng của mình ở nhiều thể loại nhạc từ giọng hát đến diễn xuất. Phấn khích là điều phải thừa nhận những gì Hoàng Tôn đã làm được khi cho khán giả xem chương trình.

Thái Châu đã có phần trình diễn máu lửa đậm chất rock

Đội HLV Quốc Trung bắt đầu với giọng hát của My Hoàn qua Mùa đông đã qua. Ca khúc trữ tình nhẹ nhàng, lãng đãng được cô gái đến từ Đà Nẵng thể hiện bằng những cung bậc cảm xúc của một cô gái với nhiều trải nghiệm trong tình yêu. Khánh Duy lại thử sức với Thu cạn bằng một version khá mới mẻ mà không kém phần giằng xé. Trong khi đó Thái Châu lại mạnh mẽ, đầy chất lửa khi trình diễn Em về giữa mênh mông đất trời. Chất “rock” của Thái Châu vừa mạnh mẽ lại vừa tình cảm khiến người nghe không khỏi cuốn theo bầu nhiệt huyết “rực lửa” của anh. Và chốt lại là Tiếng đêm đầy cao trào cảm xúc qua tiếng hát của Hà My. Một Hà My đầy da diết, xót đau bằng cách làm mới cho Tiếng đêm những dư vị khác lạ nhiều ẩn ý.

Khép lại Liveshow 4, có thể thấy do không quá bị áp lực thi thố nên các thí sinh đã có một đêm trình diễn thăng hoa. Thành công của Minh Sang là biến hòa quện giọng ca và cách trình diễn trong ca khúc có nhiều biến hóa. Tuy nhiên, có thể ghi nhận, 15 tiết mục còn lại thì mỗi ca khúc mà mỗi thí sinh mang đến đều là những màu sắc khác lạ, mang dấu ấn của riêng mỗi thí sinh.

Huy An