Liverpool thua Burnley tại Anfield bởi quả phạt đền muộn

07:04 | 22/01/2021

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với bàn thắng duy nhất được ghi từ chấm phạt đền ở phút 83, Burnley đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Liverpool ở trận đấu muộn thuộc vòng 18 Premier League.

Cú sốc lớn đã diễn ra ở trận đấu muộn thuộc vòng 18 Premier League, Burnley đã làm được điều mà rất nhiều đội bóng không làm được. Đó là đánh bại Liverpool tại Anfield, trước trận đấu này đội chủ nhà đã có 68 trận bất bại trên sân nhà, đáng tiếc giờ đây chuỗi thành tích ấn tượng đó đã phải dừng lại.

Liverpool có vẻ xem nhẹ Burnley bởi vậy HLV Klopp đã xoay tua đội hình với nhiều cầu thủ dự bị được ra sân. Vẫn phong cách kiểm soát bóng áp đảo và tấn công dồn dập thương thấy, chỉ đáng tiếc rằng Liverpool đã không đủ sắc bén để khoan thủng một Burnley phòng thủ kiên cường và đầy nỗ lực.

Liverpool thua Burnley tại Anfield bởi quả phạt đền muộn
Barnes bị Alisson cản ngã trong vòng cấm dẫn tới quả phạt 11m...
Liverpool thua Burnley tại Anfield bởi quả phạt đền muộn
Số 10 của Burnley sút phạt chính xác ghi bàn mở tỉ số

Sự vô duyên của các chân sút Liverpool khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Bất ngờ xảy ra ở phút 82 khi Burnley được quả phạt 11m sau khi Alisson phạm lỗi với Barnes trong vòng cấm địa, chính số 10 của đội khách sút phạt đền mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn ngay tại sân nhà khiến Liverpool điên cuồng tấn công trong những phút cuối trận, chỉ có điều hiệu quả của các đợt tấn công vẫn không thay đổi. Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Burnley, Liverpool cay đắng nhận thất bại đầu tiên kể từ tháng 4/2017.

Điều quan trọng, Liverpool đang bị nhóm đầu bảng bỏ xa. Vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 34 điểm, giờ đây Liverpool đã kém đội đầu bảng Man Utd tới sáu điểm và đội bóng này hoàn toàn có thể rơi khỏi top 5 nếu Tottenham hay Everton thi đấu tốt trong những trận đấu bù, bởi họ chỉ hơn hai đối thủ trên một tới hai điểm. Còn Burnley vươn lên một bậc sau khi kéo sập Anfield, xếp thứ 16 với 19 điểm.

Liverpool thua Burnley tại Anfield bởi quả phạt đền muộn
Sự thất vọng của Salah sau tình huống bỏ lỡ

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 6, Fabinho 5, Matip 6, Robertson 6.5; Oxlade-Chamberlain 6 (Firmino 56', 6), Thiago 6.5, Wijnaldum 6.5; Shaqiri 6.5 (Minamino 84), Mane 6.5, Origi 6 (Salah 56', 6.5)

Burnley (4-4-2): Pope 8; Lowton 6, Tarkowski 7, Mee 7, Taylor 6 (Pieters 49') 6; Brady 6 (Gudmundsson 64', 6), Westwood 6.5, Brownhill 6, McNeill 6; Wood 6, Barnes 7.5

Theo Dân trí